Bạn có thói quen sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng không? Rất nhiều người đã và đang có thói quen này. Đây là một thói quen khá tốt, được hầu hết các nha sĩ khuyến khích. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì sao? Sử dụng nước súc miệng khi mang thai có thật sự tốt không? cạo vôi răng bao lâu một lần?

Bà bầu có nên súc miệng bằng listerine
Bà bầu có nên súc miệng bằng listerine

Thông tin về nước súc miệng bạn cần biết

Nước súc miệng thường chứa thành phần florua giúp bảo vệ răng miệng và ngăn ngừa các mảng bám còn lại trên răng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng hiệu quả. Người sử dụng dùng nước súc miệng có thể ngăn ngừa vi khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần nước súc miệng đều chứa hương bạc hà giúp hơi thở thơm tho, dễ chịu.

Mặc dù nước súc miệng đem lại lợi ích không thể phủ nhận nhưng nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

- Một nghiên cứu do các giáo sư thuộc trường đại học Melbourne – Úc thực hiện cho thấy nước súc miệng chứa cồn là một trong số những nguyên nhân gây ung thư khoang miệng. Với những người hút thuốc lá có nguy cơ ung thư khoang miệng, ung thư hầu họng và ung thư thanh quản cao gấp 9 lần. Những người uống rượu bia nhiều sẽ có nguy cơ cao gấp 5 lần.

Quy trình niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?

- Chất ethanol trong nước súc miệng là một trong những chất gây ung thư, có thể thẩm thấu qua bề mặt khoang miệng dễ dàng và gây hại. Nước súc miệng còn nguy hại hơn cả rượu hay bia, bởi chúng có chứa một lượng cồn rất lớn, chiếm khoảng 26% dung tích sản phẩm. 


Bà bầu có nên súc miệng bằng listerine?

Khi mang thai, do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi mà nhiều mẹ bầu phải đối mặt với những vấn đề về răng miệng như viêm nướu, sâu răng,…Ngoài ra, mẹ bầu gặp các vấn đề răng miệng có nguy cơ sảy thai cao gấp 4 lần so với những phụ nữ có sức khỏe răng miệng bình thường. Vì vậy, vệ sinh răng miệng khi mang thai là điều cần thiết.

Sau mỗi bữa ăn, sau khi ăn đồ ngọt bạn nên súc miệng lại với nước sạch. Thường xuyên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bảm trong kẽ răng, dùng nước súc miệng để loại trừ vi khuẩn. Tuy nhiên, bà bầu có nên súc miệng bằng listerine? Đa số các loại nước súc miệng đều chứa một lượng cồn nhất định, thường là 21-16% vì cồn giúp các thành phần chống vi khuẩn trong nước súc miệng có hiệu quả hơn.

Đối với bà bầu, cồn là từ cấm kỵ và những tác hại mà nó mang lại cho sức khỏe thai nhi thì chắc hẳn ai cũng biết. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chỉ ra nồng độ cồn tối thiểu ảnh hưởng đến thai nhi nhưng hầu hết bác sĩ đều khuyến cáo rằng mẹ bầu không nên sử dụng các đô uống có cồn.

Bạn có thể nghĩ rằng chỉ cần mình không nuốt nước súc miệng thì sẽ không có chuyện gì xảy ra cả. Ngay cả khi bạn có nhổ hết nước súc miệng ra ngoài thì cũng không thể nào chắc chắn 100% là không có một lượng nhỏ nào thấm vào cơ thể bạn.

Nếu muốn sử dụng nước súc miệng trong thời gian mang thai, bạn nên sử dụng các loại không chứa cồn. Đây có thể xem là một giải pháp an toàn, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ về bà bầu có nên súc miệng bằng listerine ở trên sẽ giúp mẹ bầu có thêm kiến thức bổ ích để chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top