Lệch lạc khớp cắn cùng với sâu răng và bệnh nha chu là vấn đề sức khỏe răng miệng phổ biến. Sai lệch khớp cắn không chỉ làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt, gây mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng lớn tới chức năng ăn nhai của răng. Vậy làm thế nào để phòng tránh và điều trị triệt để nhất?

Thực hiện phẫu thuật lệch khớp cắn khi nào?

Để điều trị hiệu quả lệch khớp cắn, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nếu do răng thì phải chỉnh răng, do hàm thì cần chỉnh hàm và nếu do cả răng và hàm thì cần kết hợp cả chỉnh răng và hàm.

Những trường hợp sai khớp cắn nghiêm trọng rất nên điều trị chỉnh nha. Tùy thuộc vào từng dạng sai lệch mà bác sĩ sẽ đề nghị phương pháp điều trị khác nhau, có thể bao gồm: niềng răng chỉnh nha, phẫu thuật chỉnh hàm hô, móm: trong trường hợp sai khớp cắn do cấu trúc xương hàm thì việc điều chỉnh cần can thiệp từ phẫu thuật hoặc có thể niềng răng kết hợp phẫu thuật chỉnh hàm. Thực hiện niềng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Phẫu thuật lệch khớp cắn sẽ được áp dụng trong những trường hợp cần thiết, khi độ sai lệch của xương hàm quá lớn mà niềng răng không thể giải quyết được tình trạng này. Qúa trình phẫu thuật đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, vì đây là kỹ thuật tương đối phức tạp.

Khi bị sai lệch khớp cắn, muốn biết cách điều trị hiệu quả nhất, bạn nên chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và tư vấn điều trị.

Quy trình phẫu thuật tại nha khoa

Quy trình phẫu thuật tại nha khoa

Để có được kết quả thẩm mỹ cao, bạn cần phải tuân thủ đúng theo quy trình thực hiện.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Đây là bước rất quan trọng để bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng sai lệch. Chụp xương hàm và tiến hành dựng xương hàm trên phần mềm 3D, điều này sẽ giúp bác sĩ có thể chỉnh sửa và quan sát được sự thay đổi của khuôn mặt sao cho đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao.

Bước 2: Chụp X- quang
Đây là bước nhằm xác định cấu trúc xương hàm, xác định chính xác mạch máu, dây thần kinh, mặt hàm dưới, độ dày của xương. 

Bước 3: Kiểm tra sức khỏe tổng quát
Xét nghiệm máu, độ đông máu, chức năng gan thận, điện tâm đồ để đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân có đảm bảo an toàn để thực hiện phẫu thuật hay không.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng
Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn sẽ được làm sạch khoang miệng để đảm bảo vô trùng, thuận lợi cho quá trình phẫu thuật.

Bước 5: Gây mê
Khâu gây mê sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, giảm cảm giác đau hiệu quả, giúp bạn bớt lo lắng, nhằm giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Bước 6: Tiến hành phẫu thuật
Tùy vào mức độ sai lệch, bác sĩ sẽ tiến hành gọt xương sao cho phù hợp và cân đối với khuôn mặt nhất.Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ dùng những dụng cụ chuyên dụng, các thiết bị hiện đại nhằm đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

Sau khi phẫu thuật xong, bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết mổ, vệ sinh và băng lại. Cuối cùng, bạn cần phải làm theo những gì bác sĩ căn dặn và cần thăm khám sau khi phẫu thuật.

Tin tức nha khoa khác:trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top