Những cách làm hết mảng bám đen trên răng ngay tại nhà sẽ đem lại hiệu quả cao nhất nếu bạn thực hiện đúng cách và kiên trì trong một thời gian dài. Hãy cùng bài viết sau đây khám phá về những phương pháp này! 

Nguyên nhân gây nên mảng bám đen trên răng

Mảng bám đen trên răng làm bạn mất tự tin khi cười nói, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày của bạn. Nếu không kịp thời loại bỏ mảng bám đen trên răng thì sẽ khiến răng miệng gặp các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như viêm nướu, viêm nha chu, mòn cổ chân răng, viêm tủy, sâu răng và khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Sau đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng trên:



- Mảng bám thức ăn bám dính lâu ngày: Sau khi ăn uống, các mảng bám thức ăn hay phẩm màu từ nước uống sẽ còn bám động lại trên răng, nếu không thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách thì các mảng bám đó sẽ không mất đi mà nó sẽ bám trụ lại trên răng, lúc đầu sẽ có màu vàng, lâu ngày sẽ tạo thành những vết đen trên chân răng, thân răng và kẻ răng.

 Cách mảng bám đen trên răng

- Do uống thuốc kháng sinh: Việc sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài hay việc sử dụng nguồn nước nhiễm flour cũng là nguyên nhân hình thành nên các mảng bám đen trên răng.

- Do di truyền: Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất hiện các mảng bám đen trên răng.

Muốn biết rõ nguyên nhân gây ra tình trạng mảng bám đen trên răng, bạn nên đến gặp các bác sĩ nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Bạn cũng có thể áp dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà để loại bỏ mảng bám đen trên răng.

Cách mảng bám đen trên răng

Loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng dầu dừa
Dầu dừa có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu, là loại vi khuẩn phá hủy men răng và làm tăng mảng bám đen trên răng. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu dừa để loại bỏ mảng bám đen trên răng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, chuẩn bị 1 thìa dầu dừa và ngậm trong miệng khoảng 5 phút, kết hợp với xúc miệng mạnh để những mảng bám đen từ từ được loại bỏ. Sau đó, nhổ dầu dừa ra và đánh răng lại thật kĩ với kem đánh răng. Kiên trì thực hiện sẽ có hiệu quả.

Loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng vỏ chuối
Trong vỏ chuối có các chất như Kali, Mangan, Magie giúp làm nhũn ngay cả những mảng bám cứng đầu nhất và đánh bay chúng ra khỏi khoang miệng. Chuối sau khi sử dụng, bạn đừng nên vứt bỏ vỏ đi vì nó là một trong những cách làm trắng răng tại nhà khá đơn giản mà hiệu quả.

Bạn lấy vỏ chuối chín và xé để chiều rộng khoảng 3 – 4 cm, sau đó chà phần mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng, đặc biệt lưu ý vào phần có nhiều mảng bám màu đen. Chà dọc thân răng trong khoảng từ 3 – 5 phút và xúc miệng lại thật sạch với nước ấm.

Loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng baking soda
Baking soda đã quá quen thuộc với chúng ta thông qua rất nhiều công dụng khác nhau như trị mụn đầu đen, làm sáng da, tẩy da chết, làm sạch móng tay… và không thể không kể đến công dụng làm trắng răng cực hiệu quả của nguyên liệu này. Hiệu quả đạt được là tối đa nhất khi kết hợp đúng cách với các nguyên liệu khác.

Bạn trộn baking soda trộn với nước cốt chanh và tiến hành chải trên bề mặt răng. Tinh chất làm trắng răng của hỗn hợp này khá mạnh có thể làm răng sáng bóng sau vài lần thực hiện. Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần bởi nó có chất bào mòn rất nhanh.

Ngoài ra, bạn có thể rử dụng baking soda với dâu tây nghiền nát trộn với nhau thành một hỗn hợp. Thực hiện chải răng đối với hỗn hợp này như kem đánh răng thông thường. Chú ý chải nhẹ nhàng đều khắp các mặt răng và súc miệng lại với nước sạch.

Những cách trên chỉ có tác dụng với mảng bám răng mới xuất hiện, nếu răng đen do vôi răng hoặc nhiễm màu thì sẽ không có kết quả tốt. Vì vậy, bạn hãy đến nha khoa thăm khám và bác sĩ tư vấn quy trình tẩy trắng răng an toàn, chi phí tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top