Da mụn sẽ không còn khiến bạn lo lắng nếu biết chăm sóc đúng cách. Đặc biệt, nếu buộc phải trang điểm khi da bị mụn thì cần phải biết cách tẩy trang đúng cách để không khiến da bị ảnh hưởng. Thông tin cụ thể đều được giải đáp qua bài viết dưới đây.

---Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên có đau không?

Một số điều cần biết khi tẩy trang cho da mụn

Tẩy trang đúng cách
Việc tẩy trang đúng cách cho da mụn rất quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Theo các chuyên gia, nếu bạ chỉ trang điểm nhẹ nhàng hãy sử dụng dung dịch micellar để tẩy trang. Dung dịch này có thể tẩy lớp trang điểm trên toàn bộ khuôn mặt và vùng mắt chỉ trong thời gian ngắn. 
Đối với những mỹ phẩm trang điểm có độ lỳ, bạn nên dùng sữa rửa mặt nhưng phải lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da bị mụn. Hãy cho một lượng sản  phẩm tẩy trang lên miếng bông cotton và nhẹ nhàng chấm lên mặt, lưu ý không được chà xát quá mạnh. 

Không nên dùng tẩy trang quá mạnh
Để có được một làn da khỏe mạnh và sáng đẹp, bạn nên rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Vào buổi sáng, hãy dùng gel rửa mặt tạo bọt để có thể rửa mặt sạch sâu, hoặc dùng dung dịch micellar vốn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người có làn da nhạy cảm.

Những điều cần lưu ý khi tẩy trang cho da mụn
Nên tẩy trang đúng cách cho da mụn

Sau khi tẩy trang, hãy loại bỏ các chất cặn bã còn lại bằng xịt khoáng và dùng khăn sạch để thấm khô mặt sau khi xịt. ếu không trang điểm, bạn vẫn nên dùng dung dịch micellar để làm sạch da mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da mặt sau một ngày làm việc.

Dưỡng ẩm sau khi tẩy trang
Sau khi tẩy trang đúng cách cho da bị mụn, hãy giúp da tái tạo để loại bỏ tế bào chết. Sử dụng một loại sản phẩm được thiết kế dành riêng cho da dễ bị mụn và đảm bảo rằng có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da – ngay cả da dầu cũng cần được dưỡng ẩm.

Thứ tự tẩy trang đúng cách cho da bị mụn
Khi thực hiện các bước tẩy trang đúng cách cho da mụn sau đây, bạn có thể thay đổi một số trình tự hoặc có cách khác cũng được. 

- Hãy bắt đầu tẩy trang cho vùng môi để tránh làm lem son ra vùng khác. Thấm kem tẩy trang lên bông sau đó lau nhẹ nhàng từ khóe môi vào trong.

- Tiếp theo là vùng mắt, nếu gắn mi giả thì bạn phải gỡ lớp mi trước tiên. Làm ướt miếng bông sau đó nhỏ dung dịch tẩy trang lên và áp lên mắt trong 10 giây để lớp mascara, eye line mềm ra. Sau đó nhẹ nhàng lau từ khóe mắt ra ngoài.

- Khi đôi mắt đã sạch lớp trang điểm, đây là lúc bạn bắt đầu làm sạch toàn bộ gương mặt. Tương tự như với vùng môi & mắt, dùng bông tẩy trang lau khắp mặt đến khi thấy sạch hoàn toàn.

Răng khôn mọc lệch hàm trên nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

- Rửa mặt lại với nước ấm và cleanser. Massage da mặt trong khoảng 1 phút và tránh sử dụng xà phòng thông thường có thể khiến da bị khô ráp. Nếu thuộc loại da dầu, hãy chọn sữa rửa mặt dạng bọt, da khô thì cleanser dạng kem. 

- cần bằng độ pH cho da với toner có chiết xuất từ tự nhiên hoặc dưỡng ẩm cho da bằng kem. Thoa một ít son dưỡng dành riêng cho môi để giúp môi mềm mại và không bị bong tróc.

Tẩy trang đúng cách cho da mụn là cách tốt nhất để chăm sóc làn da của bạn mịn màng, loại bỏ được vi khuẩn, bụi bẩn gây mụn.
Bài viết trích nguồn tại: nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top