Nếp nhăn, lỗ chân lông to, da không mịn màng chính là những dấu hiệu của lão hóa da. 7 bước đơn giản dưới đây sẽ khắc phục những nhược điểm đó và trả lại làn da trẻ trung cho bạn.

Giải đáp: bọc răng sứ có tốt không khi khớp cắn sai?


Những dấu hiệu lão hóa da chị em cần biết 

Da có nếp nhăn và bị chảy xệ: Những dấu hiệu lão hóa da là da bị mất tính đàn hồi, xuất hiện những nếp nhăn và mụn li ti. Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của da bằng cách kẹp một mảng da dưới 2 ngón tay trong vài giây rồi thả ra. Da càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng bị giảm tính đàn hồi và đó là vùng da dễ bị lão hoá sớm.

Khắc phục tình trạng da bị lão hóa

Da xỉn màu, xuất hiện vết sạm: Sau tuổi 25, quá rình tái tạo lớp biểu bì da diễn ra chậm khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, làm da sần sùi, không đều màu, hình thành các vết sạm xấu xí. 
>> Thông tin nha khoa cho bạn: bọc răng sứ cho răng hô cho các trương hợp hô nhẹ do răng gây ra.
Da khô: Dấu hiệu nhận biết da lão hóa dễ thấy nhất đó là da khô. Có nhiều nguyên nhân làm da mặt bị khô và thô ráp. Do ngồi điều hòa thường xuyên, uống nước ít, lượng vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn chưa đủ hoặc sinh hoạt thiếu điều độ. Da khô sẽ dễ dẫn đến nhăn nheo, kém sức sống và già nua hơn. 

Khắc phục tình trạng da bị lão hóa 

Khi nhận thấy những dấu hiệu cho biết da bạn bị lão hóa, bạn cần phải có đầy đủ những kiến thức để khôi phục lại làn da của bạn.

Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống quyết định rất nhiều đến tình trạng làn da của bạn. Những người không ăn rau thường xuyên da sẽ bị lão hóa nhanh. Chính vì vậy, ngoài việc bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bạn cần bổ sung những loại rau củ quả, cung cấp vitamin nuôi dưỡng làn da chắc khỏe và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Dùng kem chống lão hóa da: Khi phát hiện da bị lão hóa, bạn có thể sử dụng những dòng sản phẩm chính hãng có chiết khấu từ thiên nhiên để sử dụng. Qúa trình sử dụng đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì thì mới có kết quả như mong đợi.

Đắp mặt nạ chống lão hóa: Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên tại nhà như mặt nạ mật ong, nha đam, tinh bột nghệ, chanh...

Tránh sử dụng xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh. Vào buổi sáng, bạn chỉ nên rửa mặt qua bằng nước lạnh, buổi chiều sử dụng sữa rửa mặt có cung cấp độ ẩm và dầu được thẩm thấu tốt vào trong da. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, thoa nước hoa hồng không chứa cồn lên da để da được cân bằng độ pH.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top