Răng móm khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và thường bị người khác trêu chọc. Hiện nay, niềng răng chính là một trong những giải pháp được chỉ định điều chỉnh móm hiệu quả nhất. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hiệu quả một số trường hợp móm nhất định. Hãy cùng nha khoa tìm hiểu nguyên nhân, cách giải quyết và niềng răng invisalign có đau không dưới đây nhé.

Bị móm răng có niềng răng được không?

Bị móm có niềng răng được không là thắc mắc của rất nhiều người. Đối với câu hỏi này không thể trả lời ngay được chung một đáp án bởi vì đối với mỗi trường hợp các bác sỹ lại có những hướng giải quyết khác nhau tùy thuộc vào mức độ nặng, nhẹ hay phức tạp. Đồng thời còn cần phải xác định thêm nguyên nhân dẫn tới tình trạng móm từ đó mới có thể đưa ra được phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất. Việc xác định được nguyên nhân dẫn tới móm là một trong những khâu quan trọng giúp chúng ta biết được có niềng răng được không.


Cụ thể đi vào câu hỏi bị móm răng có niềng được không thì câu trả lời đó chính là đa số các trường hợp móm đều có thể niềng răng được trừ một số trường hợp quá phức tạp thì không niềng răng được mà phải thực hiện các phương pháp khác.

Thời gian niềng răng đối với người trường thành trong khoảng thời gian từ 24 tháng hoặc lâu hơn. Đối với trẻ nhỏ thời gian tối đa là khoảng 24 tháng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian niềng răng móm còn phụ thuộc vào tiến độ di chuyển cũng như cách sắp xếp răng của từng người quyết định.

Cách tốt nhất để xác định trường hợp của bạn có niềng răng móm được không thì bạn cần phải tới cơ sở nha uy tín để được tư vấn tốt nhất; trường hợp không niềng răng được các bác sĩ sẽ tư vấn để chuyển hướng sang phương pháp khác phù hợp.

Nhổ răng và niềng răng móm an toàn hiệu quả tại Nha Khoa 

Thông thường, theo tâm lý chung khi nghe đến niềng răng phải nhổ răng đều cảm thấy lo lắng, sợ đau, sợ nguy hiểm. Đừng lo lắng bạn nhé, với kỹ thuật nhổ răng và thực hiện niềng răng móm tại Nha Khoa đảm bảo mọi thao tác diễn ra an toàn, chính xác và đạt được kết quả cao. Bởi vì khi đến với chúng tôi bạn sẽ được:

- Trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm tiến hành thăm khám, kiểm tra, lên kế hoạch, cũng như thực hiện nhổ răng và đồng hành cùng bạn trong suốt tiến trình niềng răng móm.

- Bạn được kiểm tra tổng thể cấu trúc răng hàm mặt bằng hệ thống chụp phim x-quang Cone bean CT 3D. Từ hình ảnh 3 chiều có được giúp bác sĩ xác định rõ nguyên nhân gây ra móm, cấu trúc xương hàm, độ rộng hẹp của cung hàm từ đó xác định rõ niềng răng móm có cần nhổ răng không, cũng như vị trí, số lượng răng cần nhổ để tạo khoảng trống thích hợp nhất cho răng di chuyển.


- Thực hiện nhổ răng bằng công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại, với mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén dễ dàng làm đứt gãy các dây chằng nha chu và mô xung quanh răng. Cũng như loại bỏ tận gốc chân răng mà không cần tác động quá sâu xuống xương hàm. Nhờ đó hạn chế xâm lấn, ít chảy máu, giảm sưng bầm và vết thương nhanh hồi phục.

- Đặc biệt với ứng dụng công nghệ Vceph 3D trong thực hiện niềng răng móm, có khả năng phân tích chi tiết tình trạng móm của người niềng. Tính toán lực kéo của khí cụ, vị trí, số lượng răng cần nhổ để tạo khoảng trống phù hợp cho răng dịch chuyển. Đồng thời mô phỏng sự di chuyển của răng, cũng như giả định trước kết quả đạt được qua từng giai đoạn. Nhờ đó, giúp bác sĩ lên kế hoạch niềng răng móm chi tiết nhất.
 
Top