Niềng răng không mắc cài có đau không ? là điều được rất nhiều người quan tâm trong thời gian hiện nay. Niềng răng không mắc cài là một công nghệ chỉnh nha mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. Đến nay, đa số bệnh nhân đều lựa chọn điều trị bằng phương pháp này bởi tính thẩm mỹ cao và quy trình trị liệu vô cùng hiện đại.



Niềng răng chỉnh nha có đau không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ nhằm khắc phục các khuyết điểm trên răng như răng hô móm, lệch lạc, răng thưa hiệu quả. Không những đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn cải thiện đươc chắc năng ăn nhai. Trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ gắn các khí cụ niềng răng lên răng, điều này khiến nhiều người lo lắng niềng răng có đau không.

Niềng răng chỉnh nha có đau không?

Thông thường, khi răng có dụng cụ lạ thì bạn sẽ mất khoảng vài ngày để làm quen cùng với cảm giác ê một chút và tác động của khí cụ nhằm giúp răng dịch chuyển sẽ khiến bạn hơi đau. Các bộ phận hác như môi, má, lưới cũng có thể bị kích thích trong thời gian đầu, những cảm giác này sẽ mất dần chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau răng kéo dài và ngày càng đau nhức dữ dội thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.

Trên thực tế, niềng răng sẽ gây đau đớn cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của răng trong trường hợp bác sĩ sử dụng không đúng lực kéo để dịch chuyển răng. Việc sử dụng lực kéo quá mạnh, răng không thể chịu được sẽ đau nhức và nếu không kịp thời khắc phục sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như gãy răng. Chính vì vậy, bạn nên chọn niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, đảm bảo bác sĩ niềng răng giỏi, nha khoa có cơ sở ký thuật hiện đại.

Quy trình niềng răng an toàn, không đau tại nha khoa

Cũng như bọc răng sứ cho răng khấp khểnh phương pháp niềng răng được áp dụng trong điều kiện vô trùng, cụ thể như sau:

- Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân. Trước tiên bạn phải được thăm khám để biết răng bạn đang ở tình trạng sai lệch nặng hay nhẹ và tư vấn cho bạn nên sử dụng loại mắc cài nào để cho kết quả tốt nhất. Nếu trường hợp gặp bệnh lý răng miệng thì cần điều trị dứt điểm trươc khi niềng răng.

- Bước 2: Tiến hành chụp X-Quang. Chụp hình X-Quang hàm và cả khuôn mặt cả bên trong, bên ngoài, phân tích và đánh giá cho bạn thấy rõ ràng, đưa ra phương pháp chỉnh nha cụ thể. Từ đó, bác sĩ sẽ là người lên phác đồ điều trị và dự kiến thời gian răng dịch chuyển 

- Bước 3: Bác sĩ lên kế hoạch điều trị và tiến hành gắn mắc cài. Sau khi đã thăm khám và chụp phim, các bác sĩ sẽ cùng nhau bàn bạc và đưa ra kế hoạch diều trị rõ ràng từng bước. Tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ để thuận lợi trong quá trình niềng răng. Sau đó, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng.

- Bước 4: Cuối cùng, bạn sẽ được sắp xếp lịch hẹn thăm khám để bác sĩ kiểm tra sự di chuyển của răng.

Nếu bạn đang có ý định niềng răng hay có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ niềng răng cũng như niềng răng có đau không hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn niềng răng hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top