Theo Những bác sỹ nha khoa, thời gian niềng răng người lớn nhanh nhất là 6 tháng, Tuy vậy, rất ít trường hợp có thể chỉnh răng chỉ trong thời gian ngắn nhất trong khoảng thời gian này. Vậy, niềng răng cụ thể mất bao lâu? Cùng bác sĩ niềng răng phân tích dưới đây!

Điều chỉnh răng thưa cách nào tốt nhất?

Niềng răng là kĩ thuật chỉnh nha khắc phục tình trạng răng thưa, răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn các mức độ. Thưa răng có thể khắc phục bằng những biện pháp khác nhau – sự tiến bộ trong nha khoa đã đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều lựa chọn hơn. Có thể kể đến phương pháp: bọc veneer, úp răng sứ và niềng răng. 

Trong số các phương pháp này thì niềng răng được xem là phương thức khắc phục hiệu quả và cho kết quả bền vững nhất. Thực tế, hai vấn đề quan tâm hàng đầu của bệnh nhân chỉnh nha khi có ý định niềng răng chính là thời gian và chi phí.

Thời gian đeo niềng sẽ được xác định dựa trên tình trạng răng của mỗi người. Mức độ thưa lệch của răng càng nghiêm trọng thì thời gian đeo niềng chỉnh nha càng lâu hơn. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào loại niềng được lựa chọn, ví dụ như việc đeo niềng mắc tự buộc sẽ rút ngắn thời gian hơn đáng kể so với mắc cài kim loại truyền thống. 

Chi phí niềng răng thưa

Độ thưa của răng ở mỗi tình trạng không giống nhau. Thêm vào đó, ở nhiều trường hợp ngoài thưa răng còn xuất hiện các vấn đề khác như răng mọc ngầm, mọc xô lệch. Tùy thuộc vào độ phức tạp của các ca chỉnh nắn mà chi phí sẽ dao động tương ứng. 

Bên cạnh đó, hiện tại có khá nhiều phương pháp chỉnh nha để lựa chọn. Các phương pháp này với những đặc thù riêng khác nhau dẫn đến mức giá có sự chênh lệch nhất định. Có thể kể đến một số phương pháp chỉnh nha phổ biến như: niềng răng chỉnh nha mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, mắc cài tự buộc (đối với mắc cài dạng kim loại và sứ), niềng răng với khay trong suốt Invisalign… 


Hiện nay, để thực hiện 1 ca niềng răng, khách hàng có thể phải chi trả từ 20 - 140 triệu đồng tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, cơ địa và loại hình răng niềng răng khách hàng lựa chọn. Do đó, bạn có thể xem xét, tìm hiểu các thông tin để lựa chọn cho mình phương pháp niềng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.
 
Top