Một làn da trắng mịn và sạch mụn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người. Nhất là đối với phái đẹp, điều này thực sự vô cùng cần thiết. Một số người đã áp dụng những cách trị mụn trứng cá bằng các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!


Trị mụn trứng cá bằng mật ong
Mật ong chính là cách điều trị mụn trứng cá phổ biến. Đây là nguyên liệu chứa chất kháng khuẩn tự nhiên, vì thế nó được sử dụng để chăm sóc da mặt cũng như tẩy da chết hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da, chỉ cần đắp mặt nạ với mật ong trong 20 phút là đã có thể dưỡng da, giúp da khỏe mạnh và loại bỏ mụn. 

Tổng hợp các phương pháp trị mụn trứng cá cho bạn gái
Mật ong có khả năng trị mụn hiệu quả

Để tăng thêm công dụng, bạn hãy kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như chanh, sữa tươi hay dầu oliu để nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá. Trộn đều nguyên liệu với nhau rồi đắp lên mặt, tùy theo mỗi công thức mặt nạ mà bạn lưu trên mặt từ 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm là được. Tham khảo thông tin niềng răng một hàm có được không từ nha khoa.

Trị mụn trứng cá bằng tỏi
Được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên, có tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngăn ngừa và điều trị các loại mụn. Vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên khi cách điều trị mụn trứng cá bằng tỏi được nêu trong bài viết này.

Hãy chuẩn bị bột tỏi, mật ong, bột yến mạch, nước cốt chanh và nước lọc. Cho lần lượt các nguyên liệu này vào 1 chiếc bát trộn đều. Nên pha nước lọc vào từ từ để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp phần hỗn hợp này lên mặt, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp các bạn nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Vì tỏi có tính sát khuẩn mạnh nên da nhạy cảm và da khô tránh dùng. Da hỗn hợp và da thường nên dùng với liều lượng vừa đủ, số lần áp dụng là 1-2 lần/tuần và cần rửa sạch ngay với nươc sau khi đắp xong. Nếu sau 1-2 ngày đắp mặt nạ tỏi, vấn đề mụn giảm dần thì nên dừng đắp, thay vào đó hãy chườm đá hoặc dùng kem đánh răng thoa vào vị trí bị mụn. 

Trị mụn bằng kem đáng răng
Theo các chuyên gia da liễu, cách điều trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng này có kết quả rất tuyệt vời. Vì kem đánh răng có chứa thành phần của muối là flour giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn cực hiệu quả.

Bạn chỉ cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó lấy 1 lượng kem đánh răng vừa đủ thoa đều lên da, để cho kem đánh răng khô hẳn trong 15 phút thì rửa sạch với nước mát. Áp dụng 3-4 lần/tuần sẽ giúp làm mềm da, các đầu mụn sẽ se lại và giảm dần.

Trị mụn bằng trứng gà
Lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin A, là loại vitamin rất tốt cho da. Do đó, nó được sử dụng nhiều trong các công thức chăm sóc da mặt và trị mụn. Cách điều trị mụn trứng cá bằng trứng gà rất đơn giản, bạn tách lấy lòng đỏ trứng sau đó đánh bông. Làm sạch da mặt bằng các bước tẩy trang, rửa sữa rửa mặt rồi thoa hỗn hợp đã tạo lên da mặt. Để cho mặt nạ khô chừng 20 phút thì rửa sạch với nước mát.

Bạn nên chọn trứng gà ta mới đẻ, quả nhỏ và có thể kết hợp đắp mặt nạ lòng trắng trứng để chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Các cách điều trị mụn trứng cá ở trên có khả năng loại bỏ nhiều loại mụn khác nhau. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì hiệu quả mới rõ ràng nhất bạn nhé.
Bài viết trích nguồn tại: nguyenthilien11444.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top