Viêm nướu răng sẽ không gây nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị sớm ngay từ những giai đoạn đầu của bệnh. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về căn bệnh này cũng như cách chữa trị hiệu quả nhé.

Chi phí niềng răng sứ giá bao nhiêu rẻ nhất?


Bệnh viêm nướu răng là gì? 

Bệnh viêm nướu răng hay còn gọi là bệnh sưng nướu răng, là giai đoạn đầu của bệnh nướu. Đây là bệnh lý răng miệng phổ biến ở nhiều người, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mức độ từ nặng tới nhẹ.

Khi bị viêm nướu răng, nướu sưng đỏ, hoặc phồng rộp lên, gây đau nhức. Nướu bị viêm nhiễm rất dễ bị kích thích làm chảy máu nướu răng, miệng có mùi hôi. Nướu sưng tấy, tách khỏi chân răng, làm răng bị lung lay, dễ tích đọng thức ăn gây viêm nhiễm, hình thành túi mủ giữa nướu và răng.

Nguyên nhân gây bệnh viêm nướu răng 

Nướu răng là gì? Nguyên nhân trực tiếp gây viêm nướu răng là do vi khuẩn, còn nguyên nhân gián tiếp có thể bao gồm nhiều nguyên nhân. Bạn có thể lựa chọn thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ để sở hữu hàm răng đẹp.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Mảng bám là ổ chứa những vvi khuẩn nguy hiểm trong miệng. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mảng bám còn sót lại trong các kẽ răng, vi khuẩn từ đó mà cấp số nhân lên hàng loạt, viêm nướu và các bệnh về răng miệng khác là điều không thể tránh khỏi. 

Nguyên nhân gây bệnh viêm nướu răng

Thói quen ăn uống không hợp lý: Đồ ngọt, đồ có chất dính là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về răng miệng nhiều nhất, trong đó có viêm lợi. Chất đường trong đồ ngọt là nguồn “thức ăn” dồi dào của vi khuẩn, chất dính trong những đồ ăn như các loại kẹo sẽ khiến cho mảng bám dễ dàng hình thành trên răng. 

Hệ miễn dịch suy yếu: Dối với một số người có hệ miễn dịch bị suy yếu do yếu tố gen, bệnh tật sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm nướu nhiều hơn người bình thường. 

Hút thuốc: Trong thuốc lá có tới hơn 4000 chất độc hại không những ảnh hưởng tới phổi mà còn gây nên những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi. 

Làm gì khi bị viêm nướu răng? 

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Chải răng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng nhằm loại bỏ mảng bám vi khuẩn còn sót lại trên răng. Súc miệng bằng nước muối nhiều lần trong ngày để giúp giảm đau, giảm sưng và cải thiện bệnh viêm nướu răng. 

Lấy cao răng tại nha khoa 
Cao răng rất cứng chắc, không thể làm sạch bằng cách chải răng hay vệ sinh tại nhà. Do đó, bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ sử dụng dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng loại bỏ hết mảng bám, cao răng chứa vi khuẩn ở trên bề mặt răng, dưới nướu. 

Dùng mẹo chữa viêm nướu răng 
Chữa viêm nướu răng là gì bằng mẹo tại nhà hiệu quả. Hòa một ít baking soda và một ly nước ấm, sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch để đánh răng. Cách làm này giúp giảm các triệu chứng viêm nhiễm cũng như giảm nguy cơ sâu răng, viêm lợi răng. 

Dùng một ít mật ong chà xát vào vùng lợi bị viêm sau khi đánh răng xong giúp kháng khuẩn, khử trùng, điều trị nhiễm trùng lợi hiệu quả. 

Hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm, dung dung dịch sức miệng hàng ngày giúp sát khuẩn và làm giảm các cơn đau do viêm lợi răng gây ra..

Bài viết được trích nguồn từ: https://phuongphapnangmuidanhchonamgioi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top