Tẩy trang da mặt đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm vì rửa mặt bằng nước không đủ để làm sạch da. Da có sạch, các bước dưỡng da sau đó mới phát huy được tác dụng. Điều quan trọng hơn, nếu da bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bít, sinh ra mụn.

Chi phí phẫu thuật cắt xương hàm dưới bao nhiêu tiền?


Tẩy trang đúng cách theo chuyên gia 

Chọn sản phẩm phù hợp với làn da 
Trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu tẩy trang của chị em phụ nữ nữ. Làn da khô hoặc hỗn hợp khô thì có những sản phẩm dạng kem hoặc sữa sẽ giúp bạn tẩy trang một cách triệt để, đồng thời giữ ẩm cho da,tránh khô da, giúp da mịn màng hơn sau khi tẩy trang. Làn da nhờn, da dầu hoặc hỗn hợp thì bạn nên dùng những sản phẩm tẩy trang có gốc dầu để giúp bạn lấy đi các loại mỹ phẩm khó trôi, bám dai trên khuôn mặt mà không phải dùng sức chà xát mạnh. Với bạn nào sở hữu làn da nhạy cảm thì chú ý tránh chọn những sản phẩm tẩy trang có chứa cồn hoặc mùi thơm. 

Chuẩn bị dụng cụ 
Dùng dầu tẩy trang đúng cách cần chuẩn bị những dụng cụ sau: 1 khăn mềm mại hoặc sử dụng bông tẩy trang loại mềm, 1 khăn nhỏ, không quá lớn hoặc khăn giấy mỏng dùng, dầu tẩy trang. Không nên dùng khăn giấy ướt khi tẩy trang vì trong khăn ướt có các thành phần gây kích ứng da rất mạnh. 

Tiến hành tẩy trang như thế nào?

Tiến hành tẩy trang như thế nào?

Tẩy trang cho mắt 
Đầu tiên bạn dùng 2 miếng bông tẩy trang hoặc khăn giấy, thấm đều dầu tẩy trang lên 2 miếng bông tẩy trang. Sau đó đắp 2 miếng bông tẩy trang đã thấm dầu lên mắt, dùng tay ấn nhẹ và giữ trong khoảng 10 đến 15 giây cho dầu tẩy trang thấm đều vào vùng xung quanh mắt. Sau đó, bạn dùng tay nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt, mascara theo chiều ngang, bằng cách này lông mi giả cùng từ từ bung ra mà không cần bạn phải chà xát nhiều. 
** Thông tin nha khoa: Thực hiện quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn để đảm bảo an toàn.
Tẩy trang cho môi 
Với những loại son làm môi đỏ tự nhiên, hồng dễ thương… đều chứa rất nhiều các chất hóa mỹ phẩm trong đó, môi cũng là vùng da nhạy cảm và thường được trang điểm rất kỹ. Vì vậy bạn có thể dùng kết hợp kem tây trang dùng chung với mắt. Bạn cũng dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang rồi nhẹ nhàng dùng tay lau sạch lớp son trên môi theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, lặp lại nhiều lần cho tới khi sạch hoàn toàn. Với việc tẩy trang đúng cách cho làn môi  không những giúp môi sạch hơn mà còn lấy đi tế bào chết, giữ lại sắc hồng tự nhiên cho đôi.

Tẩy trang cho vùng mặt 
Đầu tiên bạn xịt lên mặt một lớp nước khoáng giúp da ẩm, sau đó, bạn cho một ít dầu tẩy trang ra lòng bàn tay, xoa đều lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng theo từng vòng tròn nhỏ khoảng 4 phút, tránh dùng nhiều lực tác dụng lên da nhằm hạn chế da nhăn nheo theo thời gian. 

Sau đó, bạn hãy thấm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, nhẹ nhàng lau sạch vùng mặt. Sau khi dùng nước tẩy trang xong, bạn dùng bông tẩy trang thấm đều nước tẩy trang để lau lại mặt một lần nữa. Cuối cùng, bạn làm sạch da mặt với sữa rửa mặt hàng ngày. 

Bạn có thể massage da mặt với sữa rửa mặt trong vòng 2 phút, tay cũng di chuyển theo vòng tròn nhỏ khắp da mặt,giúp da ít bị tổn thương nhất. Thao tác cuối cùng là rửa mặt sạch lại với nước ấm. 

Tẩy trang chỉ mới lấy đi một phần những chất bụi bẩn cùng lớp make up trên da mà thôi. Sau khi sử dụng sản phẩm, bạn cần rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt để làn da được thông thoáng. 

Dùng nước hoa hồng 
Kể cả người trang điểm lẫn không trang điểm là sau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. Bạn cũng nên dùng thuốc nhỏ mắt và kem dưỡng môi để chăm sóc hai bộ phận này.

Những lưu ý khi tẩy trang

– Nên rửa mặt lại bằng nước sạch sau khi tẩy trang: Thực tế trong nước tẩy trang có nhiều thành phần hóa học giúp bạn làm sạch các mỹ phẩm đồng thời nó chứa nhiều thành phần hóa học có thể gây dị ứng da, làm lỗ chân lông bị bít lại, gây da nhờn và mụn.

– Nên dùng bông tẩy trang chuyên dụng thay vì dùng khăn ướt hoặc các loại bông thông thường khác sẽ giúp bạn lấy đi được các bụi bẩn nằm sâu trong làn da.

– Nên chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da của bạn, tránh tác dụng ngược lại.

– Không nên lạm dụng nước tẩy trang quá mức. Chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ khi tẩy trang và không nên dùng sản phẩm tẩy trang có sức tẩy quá mạnh.

Bài viết được trích nguồn từ: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top