Răng cửa bị chìa ra ngoài không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ mà còn khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục ra sao? niềng răng hô giá bao nhiêu? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cụ thể.

Phương pháp khắc phục răng cửa bị chìa ra ngoài
Phương pháp khắc phục răng cửa bị chìa ra ngoài 

Nguyên nhân răng cửa bị chìa ra ngoài 

Răng cửa chìa ra ngoài hay hô răng là tình trạng răng hàm trên đưa ra ngoài quá mức so với răng hàm dưới. Răng chìa ra ngoài có rất nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu là các nguyên nhân dưới đây: 

Di truyền là một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng răng cửa chìa ra ngoài. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu cha mẹ bị hô răng thì con cái cũng bị hô răng và tỷ lệ hô răng do di truyền chiếm đến 70% so với những nguyên nhân khác. 

>>Xem thêm: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu

Răng cửa bị chìa ra ngoài do những chiếc răng mọc lệch lạc về thế răng, phương răng. Khi mọc chúng không mọc theo phương thẳng đứng mà mọc chìa ra ngoài. Ngoài ra, có những trường hợp răng cửa có kích cỡ quá to khiến chúng không đủ chỗ để mọc trong cung hàm, do đó sẽ xảy ra hiện tượng răng chìa ra ngoài. 

Ngoài còn do các thói quen xấu của trẻ trong giai đoạn mọc răng: mút tay, ngậm ti giả, đẩy lưỡi… những thói quen này nếu kéo dài trong nhiều năm sẽ gây ra hiện tượng hô, vẩu. 


Phương pháp khắc phục tình trạng răng cửa bị chìa ra ngoài 


Niềng răng chỉnh nha 

Để niềng răng bác sĩ sẽ gắn các mắc cài và dây cung lên răng của bệnh nhân, nhờ lực kéo của các dây này mà điều chỉnh các răng bị chìa về vị trí mong muốn. 

Phương pháp niềng răng có thể điều chỉnh tốt trường hợp răng mọc lệch nặng và răng bị chìa ra như trường hợp mà bạn Thuận đang gặp phải. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chọn cách này. Tuy nhiên, thời gian điều trị khá lâu, thường từ 1 – 2 năm, và đối với người trưởng thành niềng răng khó khăn và tốn kém hơn so với độ tuổi dưới 18. 


Bọc răng sứ thẩm mỹ 

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình răng khiếm khuyết bằng cách mài răng thật thành cùi nhỏ, sau đó chụp lên trên một thân răng sứ thay thế cho răng thật. Thân răng sứ này có màu sắc, hình dáng, kích thước như răng thật. Sau khi bọc răng sứ bạn sẽ có hàm răng đều đẹp, trắng sáng như răng tự nhiên. Phương pháp bọc sứ thường được sử dụng khi răng cửa chìa ra ngoài nhẹ kết hợp với hàm răng bị xỉn màu, có hình dạng không đẹp. 


Vì sao nên điều trị răng cửa mọc chìa ra tại nha khoa Đăng Lưu? 

Khi đến với nha khoa Đăng Lưu bạn sẽ được điều trị bọc răng sứ cho răng sâu cũng như  các giải pháp khác và đạt kết quả như mong muốn bởi những lý do sau: 

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, đã điều trị thành công hàng ngàn ca hô, vẩu. 

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến sẽ hỗ trợ cho quá trình điều trị diễn ra thuận lợi và cho kết quả tối ưu. 

Ứng dụng công nghệ điều trị hô răng mới nhất. 

Quy trình điều trị hô, vẩu luôn được thực theo đúng tiêu chuẩn. 

Cam kết sẽ mang đến cho bạn một hàm răng đều đẹp, thẳng hàng như mong muốn sau điều trị. 

Tóm lại, với những thông tin trên về răng cửa bị chìa ra ngoài, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc răng miệng của bản thân rồi đúng không.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top