Điều trị tủy là lấy bỏ phần tủy răng, là một mô nhỏ dạng sợi ở chính giữa răng. Sau khi lấy hết mô tủy bị hủy hoại,bị bệnh hay chết, khoảng trống còn lại được làm sạch, tạo dạng và trám bít lại. Thủ thuật này nhằm bít kín ống tủy. Việc điều trị tủy giúp cứu giữ được nhiều răng mà lẽ ra trước đây phải nhổ bỏ. Vậy khi nào nên cần lấy tủy răng?

Khi nào phải lấy tủy răng?

Tùy vào những trường hợp khác nhau cũng như mức độ tiến triển của quá trình chết tủy mà có những biểu hiện khác nhau. Có nên bọc răng sứ có phải lấy tủy không?


Tủy răng bị viêm nhiễm hay bị chết sẽ khiến bạn đau nhức, những cơn đau thoáng qua, thường thì ban đêm bạn sẽ thấy đau hơn, có thể kéo theo những cơn sốt, ê buốt từ bên trong. Giai đoạn này là biểu hiện đầu tiên của răng chết tủy mà bạn cần phải tiến hành điều trị lấy tủy.

 Khi nào phải lấy tủy răng?

Bạn xuất hiện những cơn đau dữ dội, khi ăn uống bạn cảm giác đau nhức tận trong cùng, đau lan ra những răng bên cạnh. Đây là biểu hiện của viêm tủy răng răng cấp và bạn cần phải đến ngay bác sĩ để lấy tủy để không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh và chấm dứt những cơn đau.

Viêm tủy mạn tính là một trong những biểu hiện của răng chết tủy, bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau âm ỉ, đau liên tục.

Tủy răng viêm không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử. Khi đã hoại tử thì thường bệnh nhân sẽ không thấy đau và đây là biểu hiện nghiêm trọng nhất và có thể bạn phải nhổ bỏ răng.

Đó là những trường hợp tủy răng cần được lấy và cũng là những thông tin trả lời câu hỏi khi nào phải lấy tủy răng của các bạn.

Giá tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền khi thực hiện bằng đèn plasma?

Lấy tủy được tiến hành như thế nào? 

Điều trị tủy răng bao gồm nhiều giai đoạn, tùy vào giai đoạn mà nha sĩ sẽ có cách điều trị, do đó, cần có lịch hẹn thường xuyên. Các bước cơ bản để điều trị tủy răng.

Trước tiên, mở tủy từ mặt sau của răng hoặc mặt nhai của các răng cối.

Thực hiện hút tủy. Sau khi lấy sạch tủy sẽ tiến hành làm sạch ống tủy và buồng tủy, tạo dạng để chuẩn bị trám răng, bít lỗ.

Trong trường hợp cần nhiều hơn 1 lần hẹn, nha sĩ sẽ đặt miếng trám tạm lên thân răng để tạm thời bảo vệ răng cho đến khi quá trình điều trị kết thúc.

Lúc này, nha sĩ sẽ thảo bỏ miếng trám tạm, tiến hành trám bít lỗ sâu răng. Có thể là Compostie hoặc là các vật liệu trám bít thông thường tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. 

Cuối cùng, nha sĩ sẽ tạo một mão răng để đặt lên thân răng để phục hồi hình dạng ban đầu của răng, cải thiện chức năng ăn nhai nếu là răng cối và cải thiện thẩm mỹ nếu là răng cửa.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top