Bạn lo lắng về việc nhổ răng khi niềng và cũng rất e ngại sự kéo dài quá lâu của thời gian điều trị? Nhưng với niềng răng mắc cài sứ, chúng ta có thể hy vọng sẽ trải qua điều chỉnh làm khít răng cho hiệu quả nhanh chóng nhất chỉ sau 8 tháng và cam kết không nhổ răng hay bất cứ xâm lấn nào khác.

Niềng răng thưa mất bao nhiêu thời gian?

Niềng răng thưa và hô mất bao nhiêu thời gian thì hoàn thiện toàn bộ quy trình? Thông thường một lộ trình chỉnh nha mắc cài/ không mắc cài sẽ cần được tiến hành trong 12 – 30 tháng để đảm bảo các răng sai lệch dịch chuyển về vị trí đúng một cách tự nhiên, ổn định mà không ảnh hưởng xấu đến cung hàm.


Tuy nhiên, khoảng thời gian này có thể được rút ngắn hơn tùy vào cơ địa của từng khách hàng cũng như việc chăm sóc răng trong quá trình chỉnh nha.

*** Thực hiện phục hình răng bị mất, răng sứ cercon là loại răng sứ được đánh giá khác cao về thẩm mỹ.

Thực tế cho thấy, khách hàng không cảm thấy đau trong khi tiến hành niềng răng thẩm mỹ tuy nhiên sẽ có cảm giác hơi khó chịu do phải há miệng khá lâu. Trong thời gian đầu ngay sau khi chỉnh nha khách hàng có thể cảm thấy khó chịu, đau nhẹ do chưa thích ứng được với sự xuất hiện của mắc cài/ khay niềng. Sau đó, bạn sẽ thấy thỏa mái, ăn nhai, nói chuyện bình thường.

Có thể niềng răng thưa không nhổ răng hay không?

Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, do cần làm cho răng di chuyển nên cần có khoảng trống nhất định cho răng di chuyển. Vì thế mà nhổ răng khi niềng răng là chỉ định khó tránh khỏi với nhiều bệnh nhân.

Tuy nhiên, với niềng răng thưa, bạn có thể hy vọng sẽ được trải qua điều trị mà không cần phải nhổ răng như chỉ định thông thường. Bởi vì cơ bản hàm răng thưa vốn đã có những khe thưa, cũng chính là các khoảng trống cần thiết để răng di chuyển, xê dịch sát lại. 


Tại Nha khoa, những khe thưa dù nhỏ những theo các bác sỹ, đó cũng là những khoảng trống quý giá để răng “trở mình” xoay chuyển về phương – chiều và thế răng, thậm chí là cả vị trí của răng qua trái, qua phải, hướng ra hoặc hướng vào trong sao cho đạt tỷ lệ chuẩn nhất, sát khít và đều đẹp tối đa.
 
Top