Một khuôn mặt tròn sẽ gây được rất nhiều thiện cảm với người đối diện. Hơn nữa, nó còn biểu thị tình trạng sức khỏe của bạn đang rất tốt. Nhưng nếu khuôn mặt gầy gò, xanh xao thì nên áp dụng chế độ ăn uống gì để cải thiện tình trạng đó? Tuy nhiên, thực hiện niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt cũng chính là vấn đề đươc nhiều người đề cập tới trong thời gian gần đây.

Nên ăn gì để khuôn mặt đầy đặn

Trứng gà và mật ong

Đây là hai thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng và vitamin đa dạng, được xem là giải pháp tối ưu cho những ai bị gầy mặt. Trứng gà có tác dụng tăng cân nhờ có hàm lượng lớn protein, còn mật ong thì làm săn chắc cơ trên khuôn mặt.

** Thông tin nha khoa bọc sứ cho răng cửa nhiều khách hàng tìm kiếm thực hiện.

Bạn có thể tạo ra nhiều thực đơn với 2 thực phẩm này, kết hợp trứng với mật ong để làm bánh, hay hấp lòng  đỏ trứng  và mật ong cùng nước cốt gừng sau đó hấp cách thủy. Bằng bí quyết ăn gì để khuôn mặt đầy đặn này kéo dài trong 1 tháng sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Trái cây

Thông thường những người béo thì hạn chế vị ngọt. Vì vậy bạn nên bổ sung các loại trái cây có vị ngọt như: chuối, bơ, hồng xiêm, xoài chín có lượng đường tự nhiên rất tốt cho việc hỗ trợ tăng cân ở mặt.

Chế độ ăn uống giúp khuôn mặt đầy đặn
Ăn nhiều trái cây tươi giúp khuôn mặt đầy đặn

Ngoài ra, bạn cũng nên thêm các loại hoa quả sấy khô: cà rốt, mít, ...là những món ăn vặt cho người mặt gầy.

Bánh mỳ và bơ đậu phộng
Tinh bột là không thể thiếu nếu bạn muốn tăng cân và béo mặt. Trong lúc mỳ chứa hàm lượng lớn tinh bột giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong bữa ăn hàng ngày hoặc phụ sẽ giúp người có khuôn mặt gầy gò trở nên tròn trịa hơn.

Thịt đỏ
Là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn gì để khuôn mặt đầy đặn. Trong thịt đỏ có các nguyên tố vi lượng giúp tăng cân, hỗ trợ các cơ quan khỏe mạnh. Do đó mà những ai muốn béo mặt hãy cho vào thực đơn hàng ngày các món: thịt bò, thị lượn, thịt gà... 

Một số cách làm béo mặt khác

Bên cạnh áp dụng thực đơn ăn gì để khuôn mặt đầy đặn ở trên, bạn có thể áp dụng một số cách khác như:

Massage mặt

Vào mỗi sáng thức dậy, sau khi vệ sinh cá nhân xong bạn hãy tiến hành bài tập massage da mặt mỗi sáng bằng cách: Cho 2 tay lên má rồi xoa đều, bạn theo hình vòng tròn từ trên xuống dưới và ngược lại là được. Thực hiện vài lần trong ngày, mỗi lần khoảng 15 phút để làm mặt săn chắc hơn.

Phồng má

Mỗi khi rảnh, bạn hãy căng phồng hai bên má giống như thổi bóng bay vậy. Sau đó giữ nguyên động tác đó khoảng 60 giây thì dần dần thổi hơi nhẹ là được. Phương pháp này tuy có đơn giản, nhưng kiên trì thực hiện lâu dài sẽ đem lại hiệu quả không ngờ.

Chu môi

Làm động tác chu môi ra trước, làm căng hết mức có thể rồi giữ khoảng 5 giây thì làm động tác cười mỉm để làm căng hai bên má và tiếp tục giữ trong vòng 5 giây là được. Thực hiện động tác này hàng ngày mỗi khi rảnh và mỗi lần làm 10 – 15 phút nhé. Bạn kiên trì thực hiện khuôn mặt bạn sẽ được cải thiện nhìn đầy đặn hơn đấy.

Với những chia sẻ ăn gì để khuôn mặt đầy đặn ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được khuôn mặt của mình nhanh chóng.
Bài viết trích nguồn tại: cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top