Hàm răng là yếu tố quan trọng để cấu thành nên vẻ đẹp cho nụ cười. Chính vì thế khi hàm răng mọc lệch lạc, hô móm đầy khiếm khuyết thì mọi người rất tự ti và tìm đến ngày giải pháp niềng răng thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng được, niềng răng có hại không. Nếu niềng răng sai cách, sai trường hợp sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vậy hậu quả của niềng răng sai cách là gì? niềng răng không nhổ răng được không?



Hậu quả niềng răng sai cách
Hậu quả niềng răng sai cách
Niềng răng chỉnh nha là một thao tác sử dụng dụng cụ chỉnh răng khấp khểnh nói chung, răng hô, móm, lệch lạc… đang được nhiều người chọn lựa với mục đích sử dụng nhằm mang đến tính thẩm mỹ cao cho hàm răng khỏe đẹp, đều tăm tắp, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng kém chất lượng thì hậu quả mang lại cũng không phải là chuyện nhỏ. Thực hiện quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn, khắc phục mọi khiếm khuyết về hình thể và màu sắc răng.


Hậu quả niềng răng sai cách


Niềng răng chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người, hoàn toàn không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe hơn như các phương pháp điều trị nha khoa khác.

Người niềng răng còn phải đối mặt với nhiều vấn đề từ rủi ro khi thực hiện sai cách.người niềng răng còn phải đối mặt với nhiều vấn đề từ rủi ro khi thực hiện sai cách như:

- Nguy cơ chết tủy khi niềng răng sai cách

- Có thể làm mặt biến dạng

- Chế độ chăm sóc răng sau khi niềng rất cầu kỳ và mất thời gian

- Rụng răng sớm hơn bình thường

Hậu quả niềng răng sai cách còn khiến bệnh nhân đau hàm, ăn uống khó khăn hơn và rất khó khi nói chuyện. Nếu tình trạng này kéo dài, cơn đau âm ỉ, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc hàng ngày, hai hàm bị xô lệch hoàn toàn và răng hàm trên không thể chạm vào răng hàm dưới. Lúc nay, bệnh nhân không thể nhai thức ăn kỹ, dẫn đến hệ lụy đau dạ dày, rối loạn hệ tiêu hóa.

Một số trường hợp khác không đủ chi phí để chỉnh nha, nên thường đến các cơ sở tư nhân, chi phí sẽ thấp hơn, đồng thời được quan tâm nhiều hơn. Cũng từ đó, nhiều trường hợp oái ăm đã diễn ra như: người bệnh cảm thấy đau hàm, đau đầu, ăn uống khó khăn, chân răng hở ra.


Niềng răng đúng cách là như thế nào?


Để ngăn chặn những hậu quả niềng răng sai cách, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Khi niềng răng tại cơ sở nha khoa tốt, bạn sẽ nhận lại được những lợi ích như:

- Khuôn mặt của bạn có thể sẽ thay đổi một cách đáng kinh ngạc nhờ niềng răng đúng cách, sự hài hòa, cân đối của cơ hàm trên mặt sẽ làm bạn xinh xắn và có nụ cười duyên hơn.

- Niềng răng với chi phí niềng răng đúng giá sẽ mang đến cho bạn một khớp cắn chuẩn nên chức năng nhai sẽ được đảm bảo, sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện do ăn được nhiều loại thức ăn hơn. Đồng thời có khớp cắn chuẩn cũng làm giảm đi áp lực nhai lên một hàm do lực nhai được phân bố đều trên 2 hàm.

Trong thời gian niềng răng, bạn cũng có thể phải sử dụng đến các biện pháp giúp giảm đau, nhưng cũng cần lưu ý để không làm ảnh hưởng đến răng. Để làm giảm cơn đau nhức, bạn nên sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm. Nếu tình trạng không đỡ mới sử dụng đến thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top