Cho em hỏi niềng răng người lớn giá bao nhiêu là rẻ nhất ạ? Em muốn niềng răng lâu rồi nhưng công việc là lễ tân lại không cho phép để lộ mắc cài khi giao tiếp. Nghe bạn bè giới thiệu tại nha khoa có cách niềng răng trong suốt rất hay nên em muốn hỏi về giá cả trước. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Niềng răng có hiệu quả với người ngoài 30?

Niềng răng càng sớm khi xương hàm, nướu còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc nắn chỉnh sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả.

Nhưng không phải vì thế mà việc niềng răng ở độ tuổi 25 - ngoài 30 là không thể thực hiện. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc niềng răng đúng kỹ thuật, tiến trình và kế hoạch vẫn sẽ đem đến cho bạn kết quả như mong đợi.


Tuy nhiên, do độ tuổi 25 - ngoài 30, xương hàm và nướu đã ổn định vững chắc, răng cũng là răng vĩnh viễn nên việc sắp xếp răng bị khấp khểnh, đẩy, kéo răng khít sát vào nhau, hay đưa hàm về đúng vị trí cần nhiều thời gian hơn.

Việc nong hàm ở giai đoạn này cũng khó hơn rất nhiều, vì thế hầu hết các bác sĩ sẽ chọn phương pháp nhổ răng để có chỗ trống nhằm kéo/ đẩy - đưa răng về đúng vị trí.

Cũng ở độ tuổi này, cơ thể chúng ta bắt đầu bước vào giai đoạn lão hoá. Khả năng chịu đau, phục hồi vết thương cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Những đau đớn phải chịu giống như ở độ tuổi 18 cũng có khả năng tăng hơn rất nhiều.

Thời gian mà bệnh nhân đeo hàm cũng vì thế dài hơn - từ 18 đến 24 tháng hoặc lâu hơn tùy vào cấu trúc răng, xương hàm của mỗi người. Đi kèm với điều này, chi phí phải bỏ ra để niềng răng cũng tốn kém hơn so với các độ tuổi khác.

Niềng răng giữ lại răng khểnh có nên hay không?

Về việc niềng răng giữ lại răng khểnh hay không thì cần được xem xét trên nhiều phương diện rõ ràng. Nếu xét về y khoa và các nha sỹ phương tây thì việc niềng răng khểnh là nên làm, nếu như bạn có ý định niềng răng cả hàm thì cũng nên niềng luôn răng khểnh về chuẩn cung hàm, không nên giữ răng nanh tiếp tục bị khểnh cao lên như cũ.

Quan điểm của y khoa luôn đặt vấn đề an toàn cho sức khỏe răng miệng dài lâu lên hàng đầu, sau đó mới tính đến yếu tố thẩm mỹ. Bởi đối với các chuyên gia, thì một hàm răng đẹp và thẩm mỹ trước hết phải là hàm răng khỏe mạnh.


Tuy nhiên, xét về mặt thị giác, người Á Đông vẫn thích những nét duyên ngầm nho nhỏ trên khuôn mặt. Nhiều nơi còn cho rằng, người có răng khểnh là người mang đến may mắn, sự thân thiện và niềm ái lạc cho những người xung quanh. Người có răng khểnh luôn có nụ cười thân thiện và gần gũi rất đáng mến nên thường gặp nhiều sự may mắn trong công việc, giao tiếp và cuộc sống.

Vậy niềng răng giữ lại răng khểnh có được không bạn hãy cân nhắc kỹ càng cho mình, trong bất cứ trường hợp nào cũng đặt sức khỏe của chiếc răng lên trên hết, nếu như bạn thật sự mong muốn giữ lại chiếc răng khểnh thì phải chắc chắn rằng bạn sẽ chăm sóc và vệ sinh chúng cẩn thận để tránh nảy sinh những bệnh lý có hại cho răng.
 
Top