Cháu năm nay 16 tuổi và răng có triệu chứng bị mọc răng lệch lạc nhưng bạn muốn giữ lại răng khểnh để biết niềng răng vậy niềng răng trong suốt giữ lại răng khểnh có được không ạ mong bác sỹ tư vấn chi tiết cho cháu, cháu cảm hơn bác sỹ!

Có phải người lớn thì không nên niềng răng?

Có một sự thật rằng, càng lớn lên phần xương hàm của chúng ta sẽ càng cứng lại. Điều này phần nào sẽ gây khó khăn trong việc điều trị cũng như niềng răng, nẹp hàm. Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ giai đoạn "vàng" - tiền chỉnh nha trên thì nay có ý định niềng răng rồi - bạn hãy làm ngay đi thôi.

Vì sao ư? Bởi giai đoạn 18 - 25 tuổi là thời điểm mà sức khỏe của chúng ta đang "ở đỉnh cao", cùng với đó, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương của ta cũng tốt nhất.

Tuy nhiên, vì hàm đã có phần cứng hơn thời tiền chỉnh nha nên việc điều trị ở giai đoạn này sẽ lâu hơn, (khoảng 1,5 năm) và bạn buộc phải sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài.

Những đớn đau mà phương pháp niềng răng mắc cài đưa lại thì khá rõ. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút khi phải đeo hàm cố định suốt 1 thời gian dài, khiến việc ăn trở nên mất ngon, răng đau ê ẩm, dễ bị nhiệt do vết xước từ mắc cài cọ vào niêm mạc môi... 

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Nhổ răng là biện pháp cuối cùng trong nha khoa và không phải trường hợp nào cũng cần phải nhổ răng vì chiếc răng nhổ đi sẽ không thể phục hồi lại được như ban đầu và vì mục đích của việc nhổ răng chỉ nhằm tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển.


Bởi thế, khi niềng răng giữ lại khểnh, bác sĩ sẽ phải thăm khám chính xác tình trạng răng miệng của bệnh nhân, phân tích kỹ càng mới đưa ra quyết định nên nhổ bỏ răng hay giữ lại chúng. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ nhổ các răng cối nhỏ để lấy khoảng trống cho răng dịch chuyển, chỉ khi bản thân chiếc răng khểnh có vấn đề mới phải nhổ bỏ.
 
Top