Ăn gì để có làn da đẹp? niềng răng có hôn được không? “Nhất dáng nhì da” là tiêu chí về sắc đẹp của người phụ nữ đã được công nhận từ xưa cho đến nay. Sở hữu một làn da đẹp giúp các chị em hấp dẫn và cuốn hút phái mạnh. Không những thế còn giúp bản thân người phụ nữ thêm tự tin. Ngoài việc chăm sóc da đều đặn, chúng ta cần phải ăn uống đúng cách. Trong chế độ ăn hàng ngày, cần có những đầy đủ thực phẩm dinh dưỡng làm đẹp da.

Chế độ dinh dưỡng làm đẹp da
Chế độ dinh dưỡng làm đẹp da


Chế độ dinh dưỡng làm đẹp da


Bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

- Trái cây: các loại hoa quả nhiều vitamin C như chanh, cam, bưởi,…giúp tạo ra collagen nhằm tái tạo và trẻ hoá làn da. Làm đẹp với chanh và cam là bí quyết để có làn da trắng mịn. Tham khảo thêm bọc răng sứ có tác hại gì không tại đây.

- Cá: Thực phẩm này giúp là chống viêm và cung cấp axit béo Omega-3, cho bạn một làn da khỏe đẹp, đẩy nhanh quá trình hấp thu vitamin, ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, giúp da luôn mềm mại.

- Rau bina: Chế độ ăn uống giúp trắng da không thể thiếu rau bina, trong loại rau này chứa lutein giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại tế bào da, giữ cho da ngậm nước, cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi cho da, giúp da khoẻ mạnh hơn.

- Cà chua: Loại quả này giàu lycopene, một chất chống oxy hoá mạnh giúp làm chậm quá tình lão hoá da và ngăn ngừa ung thư da, giúp da trắng mịn.

- Sữa chua: Chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết không chỉ tốt cho hệ tiêu hoá mà còn giúp da trắng hồng, khoẻ mạnh từ bên trong.


Bổ sung vitamin A

Một chế độ ăn uống giúp trắng da không thể nào thiếu vitamin A. Đây là thành phần giúp da săn chắc, trắng hồn tự nhiên nhanh nhất. Nếu bạn thấy da chùng nhão và thiếu sức sống, đó là do cơ thể bị thiếu vitamin A và bạn cần khắc phục điều này ngay lập tức.

Những thực phẩm giàu vitamin A như sữa không béo, hàu, lòng đỏ trứng gà,…đều có thể mua tại các siêu thị, chợ và cách chế biến cũng đơn giản. Cà rốt, dưa hấu, đu đủ là thực phẩm giàu beta carotenen, không chỉ làm da săn chắc, khoẻ mạnh mà còn giảm thiểu tác động xấy của ánh nắng mặt trời.


Tăng cường vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường độ sáng cho làn da và ổn định cấu trúc. Khi cơ thể được cung cấp đủ vitamin C, làn da sẽ khỏe mạnh nhờ khả năng duy trì ổn định cấu trúc cơ bản của làn da và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen.

Bạn nên bổ sung vitamin C qua các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, dâu tây, ớt ngọt, cà chua, dưa đỏ và đậu xanh. Uống viên vitamin C cũng là cách bổ sung hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 250mg mỗi ngày. Tuyệt đối không được dùng quá mức trên, bởi bổ sung quá nhiều vitamin C có thể gây hại cho sức khỏe.


Một số cách làm trắng da khác

Bên cạnh chế độ ăn uống giúp trắng da ở trên, bạn nên kết hợp với việc đắp mặt nạ dưỡng trắng da, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và massage cho da hàng ngày. 


Đắp mặt nạ 

- Mặt nạ dưa chuột: cho dưa chuột, nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi không đường vào máy xay sinh tốt xay nhuyễn. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da mặt trong 15 phút thì rửa sạch với nước mát. Bác sĩ nha khoa giải đáp răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ không?

- Mặt nạ rau dền: Rau dền ép lấy nước rồi trộn với nước ấm để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa đều lên mặt trong 15 phút thì rửa sạch với nước ấm.

- Mặt nạ khoai tây: Nhiền nát khoai tây rồi trộn với sữa chua không đường, thoa lên mặt trong 20 phút để hỗn hợp thấm sâu qua da. Rửa mặt với nước mát sau khi đắp xong.


Massage mặt

Thực hiện động tác massage hằng ngày sẽ giúp máu lưu thông tốt, làm cho da mặt bạn thêm tràn đầy sức sống. Massage từ trên xuống và từ dưới lên thực hiện mỗi ngày 15 phút bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

Hy vọng những chia sẻ về chế độ ăn uống giúp trắng da ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da trắng sáng, mịn màng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top