Không phải tự nhiên răng bị lung lay mà có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như va đập, tai nạn, chỉnh nha niềng răng sứ giá bao nhiêu và đa phần là do mắc bệnh lý về răng miệng. Khi gặp phải tình trạng răng lung lay, nhiều người thường nghĩ tới giải pháp dùng thuốc và băn khoăn liệu răng lung lay uống thuốc gì mau khỏi.


Răng lung lay uống thuốc gì? 

Răng bị lung lay thường do các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,… gây ra. Một số trường hợp còn có thể do các va đập hoặc tác động từ bên ngoài tác động vào khiến răng lung lay. 

Hiện nay, có khá nhiều biện pháp chữa răng lung lay hiệu quả, an toàn tại nhà và nha khoa, được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, với việc răng lung lay uống thuốc gì thì hầu như không thể uống loại thuốc nào hiệu quả trong một lần để răng tự khỏi hẳn. thông tin tham khảo bọc răng sứ giá bao nhiêu tại đây.

Răng lung lay uống thuốc gì?

Nếu có loại thuốc nào để uống thì đó chỉ là một số thuốc giảm đau, kháng viêm hỗ trợ để giúp răng hết sưng đau do các bệnh lý răng miệng gây ra, răng sẽ chắc hơn một ít sau khi nướu hết sưng, viêm, thế nhưng tình trạng lung lay không khỏi hẳn. 

Bên cạnh đó, việc răng lung lay uống thuốc gì còn tùy thuộc vào sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua thuốc bên ngoài để uống, bởi việc dùng thuốc không theo hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa có thể khiến tình trạng răng bị tổn thương ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Cách khắc phục răng lung lay hiệu quả? 

Răng lung lay nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ mang lại hiệu quả dứt điểm rút ngắn thời gian và chi phí. Do vậy, khi có dấu hiệu răng lung lay bạn không nên mất thời gian suy nghĩ răng lung lay uống thuốc gì mang lại hiệu quả cao. 

Chúng tôi khuyên bạn, muốn răng chắc chắn trở lại bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa thăm khám và được chỉ định điều trị bằng các kỹ thuật nha khoa. Tùy vào mức độ, nguyên nhân bệnh lý mà bác sỹ sẽ chỉ định cách trị nhức răng lung lay khắc phục dứt điểm phù hợp: 

- Răng lung lay do sâu răng 

 Răng sâu hỏng khiến răng yếu dần đi, không còn chắc khỏe, lung lay và đau nhức. Để chữa răng lung lay cho sâu răng, bác sỹ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu, điều trị tủy răng nếu viêm tủy, sau đó tiến hành hàn trám kín hoặc bọc răng sứ để răng chắc khỏe trở lại, ăn nhai bình thường.

- Răng lung lay do viêm nướu, nha chu 

Rất nhiều trường hợp răng bị lung lay do nướu viêm nhiễm, không còn ôm khít lấy răng, không neo giữa răng chắc chắn.  Bác sỹ sẽ tiến hành cao vôi răng, loại bỏ nơi trú ngụ của vi khuẩn, điều trị nướu bằng các kỹ thuật nha khoa nếu bị viêm nha chu. 

Việc điều trị viêm nướu, viêm nha chu có thể sẽ cần kết hợp với việc sử dụng thuốc. Tuy nhiên, răng lung lay uống thuốc gì sẽ do bác sỹ kê đơn chỉ định cụ thể cho từng trường hợp. 

- Răng lung lay do chấn thương mạnh 

Với trường hợp này, sau khi thăm khám kiểm tra bác sỹ sẽ có chỉ định dùng nẹp để cố định răng kết hợp dùng thuốc đau răng để hỗ trợ. 

- Răng lung lay do tiêu xương 

Bác sỹ sẽ chỉ định ghép vạt nướu, ghép xương bổ sung cho hàm. 

Răng bị lung lay là tình trạng khá phổ biến, xảy ra ở nhiều người. Trên thực tế, đã có rất nhiều khách hàng tới với các nha khoa uy tín và được điều trị răng lung lay hiệu quả, an toàn. Quá trình điều trị sẽ do các bác sỹ trình độ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp tiến hành, đảm bảo hiệu quả điều trị tốt, nhanh chóng và an toàn. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top