Thực hiện niềng răng có hết hô không là thắc mắc của không ít bệnh nhân không may khi gặp một số vấn đề về răng miệng do bẩm sinh hoặc do tai nạn như bị hô, móm, hay răng thưa nhưng chỉ bị 1 trong 2 hàm mà thôi. Vậy có thực hiện điều chỉnh răng một hàm được không?

Niềng răng một hàm nên áp dụng khi nào?

Trước khi tìm hiểu chỉnh nha một hàm chi phí bao nhiêu, bạn cần phải biết được vấn đề sai lệch của mình có thể được thực hiện không?

Thông thường đối với các trường hợp chỉnh nha, dù chỉ bị sai lệch một hàm, bác sỹ vẫn phải chỉ định niềng cả hai hàm nhằm đạt kết quả với độ hài hòa tuyệt đối, khớp cắn chính xác nhất hỗ trợ răng phục dạng chức năng ăn uống. Tuy nhiên vẫn có những tình trạng chỉ cần niềng 1 hàm, niềng răng hàm trên vẫn đáp ứng được các tiêu chí trên.


Bằng mắt thường chúng ta rất khó có thể nhận ra chính xác mất độ sai lệch của hàm răng nằm ở 1 xương hàm hoặc niềng răng hàm dưới và cả hàm trên và cũng không biết được nếu chỉ niềng một xương hàm thì kết quả sẽ như thế nào? 

Bên cạnh đó, bạn cần phải tới phòng khám để bác sĩ trực tiếp kiểm tra bằng chuyên môn và thiết bị máy móc hiện đại. Sau khi kiểm tra mà có được kết quả răng hàm còn lại đều đặn, vòm xương hàm cân đối với khuôn mặt thì chỉ cần niềng một hàm.

Cần có chế độ ăn hợp lý khi niềng răng

Khi niềng răng, Thời gian niềng răng bao lâu là nhanh nhất phụ thuộc rất nhiều vào việc ăn uống của bạn sẽ phải hạn chế hơn để đảm bảo tốt cho răng và thời gian điều trị. Bạn nên hạn chế thức ăn dai, dẻo và cứng để không ảnh hưởng đến mắc cài và việc vệ sinh răng miệng. 


Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột sinh ra acid, gây sâu răng và làm phát triển các bệnh về lợi. Vì vậy, bạn nên tránh các loại nước ngọt, soda, tránh uống trà, nước ép quả. Cũng không nên nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng, cắn môi và lấy lưỡi đẩy răng khi đang trong quá trình niềng răng.
 
Top