Chảy máu răng tự nhiên và chảy máu răng khi đánh răng, lợi không săn chắc, quầng đen dưới chân răng đều là dấu hiệu cảu tình trạng viêm lợi, viêm quanh chân răng. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thường thắc mắc niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Biểu hiện răng bị chảy máu có mùi hôi

Ở chứng viêm lợi, tình trạng này chỉ xuất hiện ở trên bề mặt lợi, không lan sâu xuống rãnh lợi và khe quanh răng. Bệnh có thể làm tổn thương nhú lợi, bờ lợi và lợi dính, ở người bị phì đại lợi sẽ tạo thành túi lợi giả. Biểu hiện chủ yếu của viêm lợi là chảy máu khi chải răng, khi ăn thức ăn cứng, lâu ngày miệng còn có mùi hôi. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín. 

Ở chứng viêm quanh răng, tổn thương từ lợi sang các phần khác như dây chằng quanh răng, xương ổ răng và xương răng. Hậu quả là răng lung lay rồi rụng. Triệu chứng viêm quanh răng cũng tương tự như viêm lợi, cộng thêm một số dấu hiệu khác như hôi miệng, ấn vuốt lợi từ dưới chân răng lên thấy có mủ, răng dài và thưa, răng lung lay, ảnh hưởng đến việc nhai thức ăn.

Nguyên nhân răng bị chảy máu có mùi hôi
- Yếu tố bên ngoài: Mảng bám và cao răng. Mảng bám là một lớp màng mềm phủ lên mặt răng và lợi, chứa vi khuẩn, thậm chí là vi khuẩn kỵ khí gram âm và xoắn khuẩn. Ngoài ra, các yếu tố như chấn thương khớp cắn, răng mọc lệch cũng khiến răng bị chảy máu có mùi hôi.

- Yếu tố bên trong: Suy dinh dưỡng, thiếu vitamin (đặc biệt là vitamin C); thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì, thai nghén và cho con bú, có các bệnh toàn thân như bệnh nội tiết, bệnh máu; sức đề kháng yếu.

Biểu hiện răng bị chảy máu có mùi hôi
Răng bị chảy máu có mùi hôi

Điều trị răng bị chảy máu có mùi hôi
Khi nhận thấy bất thường từ răng miệng, cần đến ngay nha khoa thăm khám để bác sĩ xác định nguyên nhân và chỉ định cách điều trị phù hợp. Tùy vào mỗi nguyên nhân răng bị chảy máu có mùi hôi mà sẽ có những cách khác nhau:

- Cung cấp vitamin C cho cơ thể thông qua thực phẩm, trái cây tươi như bưởi, cam,..

- Sử dụng trà túi lọc nhúng vào nước lạnh sau đó lấy túi trà đắp lên vị trí răng bị chảy máu.

- Lấy hạt tiêu đen và lá húng quế (với lượng bằng nhau) sau đó xay ra và để vào chỗ lợi đau, nó có tác dụng giảm đau và nhanh lành vết thương.

- Đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, khi các sợi nylon của bàn chải có dấu hiệu lão hoá phải thay bàn chải ngay. Kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn trong kẽ răng. 

Răng bị chảy máu có mùi hôi là tình trạng không ai mong muốn, vì vậy hãy lưu ý trong cách chăm sóc răng miệng hàng ngày để phòng tránh bệnh. Nên đến nha khoa ngay khi nhận thấy những bất thường.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top