Em có nhìn qua gương và thấy phần hàm mình bị hô ra chứ răng thì mọc thẳng. Không biết là niềng răng có ảnh hưởng gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ! 

Những tác dụng vượt trội của đeo niềng răng

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được áp dụng từ rất lâu trên thế giới và cho đến hiện nay vẫn còn được sử dụng phổ biến. Dưới đây là một số tác dụng vượt trội của phương pháp niềng tăng trong thực tế:

Sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Với lực kéo nhẹ của các khí cụ niềng răng có đủ sức giúp di chuyển các răng từ vị trí mọc lệch về vị trí chuẩn xác. Nếu hàm răng của bạn khấp khểnh, mọc không đều thì sau thời gian niềng răng bạn sẽ có hàm răng đều như hạt bắp. Thực hiện bọc răng sứ có bị hôi miệng không?


Chỉnh đốn lại khớp cắn. Đối với những trường hợp răng mọc sai lệch thì ít nhiều sẽ khiến khớp cắn của bạn cũng không chuẩn. Ví dụ như hàm hô, hàm móm thì hai hàm khó có thể đối xứng nhau, răng mọc lộn xộn thì 2 hàm lại càng khó chạm khít vào nhau. Chỉ cần đeo niềng răng trong một thời gian khớp cắn của bạn sẽ được điều chỉnh về đúng theo yêu cầu thẩm mỹ.

Giúp việc ăn nhai tốt hơn. Niềng răng sẽ đưa răng và hàm trở về đúng vị trí, khớp cắn cũng chính xác hơn. Nên sẽ giúp việc ăn nhai và tiêu hóa thức ăn sẽ thuận lợi hơn.

Tránh được các bệnh lý về răng miệng. Răng mọc lộn xộn bị che khuất sẽ khiến cho quá trình làm sạch răng bị cản trở. Đây chính là điều kiện thuận lợi để dẫn đến các bệnh lý về răng miệng. Do đó, sau khi niềng răng thẩm mỹ thì bạn sẽ dễ dàng vệ sinh đến tận các ngóc ngách trong khoang miệng giúp răng sạch sẽ và trắng sáng hơn.

Thực phẩm không nên ăn khi niềng răng

Đó là thực phẩm quá nóng, quá cay hoặc quá giòn, dai và dẻo vì có thể kẹt lại trên các mắc cài và dây cung, ảnh hưởng đến vị trí răng trong quá trình niềng.

+ Thực phẩm dai như các loại bánh mì nướng có vỏ cứng, vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp…

+ Thực phẩm giòn như bắp rang, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…

+ Thực phẩm dính như kẹo cao su, kẹo gummy, kẹo dẻo…

+ Thức ăn cứng như các loại hạt, kẹo cứng…



+ Các loại thực phẩm đòi hỏi phải cắn vào – bắp ngô, táo, cà rốt, xương sườn và cánh gà.

Ngoài việc hạn chế các thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng thì nên giảm lượng đường cần thiết trong các món ăn bạn ăn hằng ngày. Việc vệ sinh răng miệng đúng cách và từ bỏ những thói quen như cắn bút, cắn môi, cắn móng tay, thở bằng miệng…cũng là một trong những điều cần lưu ý để quá trình niềng răng diễn ra được tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top