Niềng răng là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để nắn chỉnh hàng răng lệch lạc, khớp cắn không đúng và phòng tránh các bệnh liên quan đến răng miệng mà chúng ta hay gặp phải. Vậy người lớn có được niềng răng hay không và bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Các phương pháp niềng răng cho người lớn thích hợp là gì?

Niềng răng cho người lớn để làm gì?

Sở hữu một hàm răng đều, trắng sáng là niềm ao ước của nhiều người. Một số người mất tự tin khi không may răng bị ố vàng, hay răng không đều, răng bị hô,... Nhiều người mất tự tin và tìm kiếm nhiều biện pháp khác nhau để có thể khắc phục khuyết điểm này.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ dã cho ra đời nhiều phương pháp niềng răng người lớn khác nhau như niềng răng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài với ưu điểm vượt trội. Mỗi một trong phương pháp có một ưu điểm vượt trội và khắc phục hiệu quả được từng khuyết điểm riêng biệt. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng giúp bạn có thể sở hữu được một hàm răng đẹp và xua đi những mặc cảm, tự tin.

 Niềng răng cho người lớn để làm gì?

Các phương pháp niềng răng người lớn

Tùy từng khuyết điểm răng, tùy cấu trúc răng của từng người mà các bác sĩ tư vấn từng phương pháp niềng răng phù hợp. Hiện nay, có các phương pháp niềng răng người lớn phổ biến được nhiều người lựa chọn như:

Niềng răng mắc cài sứ

Các mắc cài được sử dụng làm bằng sứ có màu gần giống với màu răng nên khi đeo niềng răng khó để phát hiện. Niềng răng mắc cài sứ có mắc cài và dây cung nhằm tạo lực kéo cho răng và điều chỉnh răng về đúng vị trí giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là loại mắc cài có giá thị trường khá rẻ và phù hợp với nhiều khách hàng. Mắc cài bằng kim loại được sử dụng được làm bằng chất liệu inox giúp cố định và giữa chắc chắn bộ niềng bám vào răng. Tuy nhiên, khi đeo mắc cài kim loại này thì phần mắc cài lộ rõ bên ngoài nên làm cho người đeo không thoải mái và có phần tự ti.

Niềng răng mặt trong

Phương pháp niềng răng người lớn này có ưu điểm là các mắc cài không bị lộ ra ngoai mà được dấu vào phía trong nên mọi người xung quanh khó để phát hiện ra. Tuy nhiên do vị trí gắn ở mặt trong nên thời gian đầu bạn cảm thấy khó chịu một chút đến khi lưỡi kịp thích ứng thì tình trạng này đỡ hẳn.

Niềng răng trong suốt

Đây là giải pháp mang tính thẩm mỹ cao vì loại niềng này được làm bằng nhựa chuyên dụng có màu trong suốt nên rất khó để phát hiện răng bạn đang đeo niềng răng. Một số phương pháp niềng răng trong suốt chuyên dụng hiện nay là niềng răng Invisaliht, niềng răng không mắc cài 3D Clear...

Khi sử dụng loại niềng răng người lớn nào đi chăng nữa, bạn cũng nên lưu ý đến cách vệ sinh răng miệng cùng các bộ niềng hàng ngày sạch sẽ. Khi đeo niềng răng, bạn cần thực hiện đầy đủ và đúng cách để không làm ảnh hưởng đến các vùng mô và nướu, xương quai hàm,... và để hiệu quả của phương pháp cao nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top