Niềng răng xong vẫn hô là tình trạng mà nhiều người gặp phải, đây là kết quả mà không ai mong muốn. Niềng răng hô là phương pháp sử dụng khí cụ niềng răng để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, sau một thời gian khá dài kiên trì niềng răng thì kết quả lại không như mong muốn, tình trạng hô vẫn không được cải thiện. Vậy nguyên nhân là do đâu? Làm thế nào để khắc phục hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ có lâu không dưới đây.

Niềng răng hô sai kỹ thuật không đem lại hiệu quả*

Nguyên nhân niềng răng xong vẫn hô


Răng hô là tình trạng khuyết điểm mà rất nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ, khiến khuôn mặt mất đi sự hài hòa. Niềng răng là một trong những giải pháp tối ưu khắc phục hiệu quả tình trạng này. Thế nhưng, bên cạnh những ca niềng răng thành công thì nhiều khách hàng sau khi thực hiện niềng răng hô lại không đem lại kết quả cao. Thậm chí, nhiều trường hợp tình trạng hô còn nặng hơn, có thể do những nguyên nhân dưới đây.

- Niềng răng sai kỹ thuật: Niềng răng là kỹ thuật được áp dụng phổ biến tại phòng nha, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao thì mới đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngược lại, nếu bác sĩ sử dụng lực kéo không phù hợp, lực kéo quá mạnh có thể khiến răng dịch chuyển sai hướng, tình trạng hô không được khắc phục.

- Chẩn đoán sai nguyên nhân: Thông thường, hô có nhiều nguyên nhân, có thể là do răng, do hàm hoặc do cả răng và hàm. Trong trường hợp hô do răng thì niềng răng là giải pháp hiệu quả, còn nếu hô do hàm mà áp dụng niềng răng thì sẽ không đem lại kết quả, hô do cả răng và hàm thì phải phẫu thuật hàm rồi mới niềng răng.

Làm gì niềng răng xong vẫn hô? 2
Niềng răng hô hiệu quả tại nha khoa uy tín*

Làm gì niềng răng xong vẫn hô?


Sau khi kiên trì thực hiện chỉnh nha nhưng kết quả niềng răng xong vẫn hô thì bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

Qua kiểm tra, chụp x-quang, nếu là hô do hàm thì bác sĩ sẽ phải tháo hết khí cụ niềng răng ra, sau đó tiến hành phẫu thuật hàm để chỉnh cho khuôn hàm cân đối. Trong quá trình niềng răng, bạn nên đến phòng nha để bác sĩ theo dõi và kịp thời phát hiện những biến chứng cũng như khả năng dịch chuyển.

Nếu là hô do cả răng và hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm trước, sau đó mới niềng răng. Vì phải kết hợp cả 2 phương pháp nên chi phí sẽ có sự chênh lệch.

Trên đây là nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục tình trạng niềng răng xong vẫn hô, bạn cần lưu ý tìm hiểu để niềng răng an toàn và hiệu quả. Tốt nhất là bạn nên niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị nha khoa hiện đại.

TG: VT
 
Top