Cách chăm sóc răng miệng sau khi tháo niềng là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và tuổi thọ của hàm răng trong tương lai. Chính vì thế, bạn tuyệt đối không được bỏ qua bài viết này. Bởi vì, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số bí quyết giữ gìn răng miệng luôn trắng sáng và khỏe mạnh sau khi chỉnh nha – niềng răng. Hãy xem bọc răng sứ loại nào tốt nhất ngay nhé!

Niềng răng có đau không? 

Phương pháp niềng răng sẽ không đau nếu được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác.  Lực kéo răng rất nhỏ và răng chỉ di chuyển từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển.  Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha. Cảm giác này sẽ mất đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu.  Sau đó, khi bệnh nhân đã quen với sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy hoàn toàn bình thường, không hề đau nhức.

Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra trường hơp niềng răng tháo lắp là gì sẽ bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương hàm không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên xảy ra tình trạng đau nhức. Khi đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và bệnh nhân phải chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.
 Chăm sóc răng sau khi niềng thế nào?

Niềng răng có đau không sẽ không còn là vấn đề khiến bạn lo lắng nếu được thực hiện tại nha khoa uy tín đáp ứng đầy đủ những tiêu chí như sau: 

Đội ngũ bác sĩ thực hiện 
Bác sĩ thực hiện phải được đào tạo chuyên sâu, bài bản tại những trường quốc tế trên thế giới. Hơn nữa, bác sĩ phải là những người dày dặn kinh nghiệm và đã thực hiện thành công nhiều ca chỉnh nha trước đây. 

Cơ sở vật chất hiện đại 
Cơ sở vật chất sẽ phụ trợ cho việc niềng răng diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả hơn. Nha khoa uy tín sẽ là nơi được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, từ đó quá trình chỉnh răng sẽ đạt hiệu quả cao hơn. 

Khí cụ mắc cài niềng răng cao cấp 
Các loại khí cụ niềng răng tại nha khoa uy tín đều là hàng cao cấp như vậy mới đảm bảo kết quả chỉnh nha và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh trong suốt quá trình niềng răng. Bạn cần lưu ý khi lựa chọn nha khoa niềng răng. 

Chăm sóc răng sau khi niềng thế nào? 

Niềng răng có đau không còn dựa vào việc chăm sóc răng miệng của bệnh nhân như thế nào sau chỉnh nha. Trong đó: 

- Đánh răng thường xuyên bằng bàn chải lông mềm cùng kem đánh răng chuyên dụng ít nhất 2 lần/ngày. 

- Không sử dụng tăm xỉa răng vì có thể gây tổn thương nướu răng mà thay vào đó sử dụng chỉ nha khoa làm sạch hết các mảng bám thức ăn còn sót lại trên kẽ răng hoặc mắc cài. 

- Vì trong thời gian niềng, răng sẽ yếu đi nên bạn không nên ăn nhiều thức ăn quá cứng, dai, dẻo và chỉ nên ăn những thực phẩm mềm dạng lỏng như cháo, súp, sữa… 

- Tránh xa các hoạt động thể thao mạnh như bóng đá, đua xe mà thay vào đó là nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top