Theo các chuyên gia nha khoa, trong muối có chứa rất nhiều thành phần sát khuẩn, kháng viêm, tự chữa lành vết thương hiệu quả… Chính vì thế, từ xa xưa, ông bà ta đã biết sử dụng muối để chăm sóc răng miệng mỗi ngày. Tuy nhiên, thực tế thì đánh răng bằng muối có tốt cho răng không? Để biết câu trả lời, bạn hãy tham khảo bài viết bọc răng sứ cho răng hàm sâu dưới đây nhé!

Thắc mắc đánh răng bằng muối có tốt không?

Muối là một loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng sát khuẩn rất cao. Do đó, nhiều người thường sử dụng muối để làm nước súc miệng, giúp làm sạch khoang miệng, giảm viêm, sưng hay các bệnh lý răng miệng khác. Phương pháp niềng răng không mắc cài được áp dụng trong trường hợp răng như thế nào?


Ngoài ra, muối còn chứa khoáng chất giúp loại bỏ sự tấn công của các loại vi khuẩn gây sâu răng, làm mòn và xỉn màu men răng. Chính vì thế, việc đánh răng bằng muối có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm lợi. 

Với thắc mắc đánh răng bằng muối có tốt không của bạn thì chuyên gia nha khoa khuyên bạn chỉ nên dùng kết hợp với các chế độ chăm sóc răng khác như chải răng bằng kem đánh răng để làm sạch răng miệng, ngăn chặn bệnh lý và giúp răng trắng sáng hơn.
 Thắc mắc đánh răng bằng muối có tốt không?

Các cách đánh răng bằng muối được áp dụng

- Đánh răng bằng muối không: Cách đơn giản được nhiều người áp dụng nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian là rắc một vài hạt muối lên bàn chải và đánh lên bề mặt răng. Sử dụng bàn chải lông mềm, thực hiện nhẹ nhàng. Có thể hoàn muối cùng nước ấm để súc miệng hàng ngày, giúp diệt khuẩn rất tốt.

- Đánh răng bằng muối và bakig soda: Kết hợp muối với baking soda sẽ giúp bạn làm sạch khoang miệng và có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Trộn đều muối cùng với một ít baking soda và tiến hành chải răng. Sau đó súc miệng thật sạch, với phương pháp này chỉ nên áp dụng với tần xuất 2 lần/ tuần, không nên quá lạm dụng.

- Chải răng bằng muối và chanh: Muối có tác dụng kháng vi khuẩn thì chanh lại có tác dụng tẩy trắng răng hiệu quả. Trộn một ít nước cốt chanh với 1 ít muối, sau đó ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút, súc miệng lại thật sạch. Lưu ý, bạn không nên lạm dụng phương pháp này, vì axit có trong chanh có thể gây mòn men răng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc đánh răng bằng muối có tốt không và có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc, bảo vệ răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top