Niềng răng là sự can thiệp các dụng cụ và khí cụ tác động lên răng, được nhiều người người sử dụng với mục đích làm đẹp răng, làm cho răng thẳng hàng, hạn chế tình trạng răng bị mọc lệch, răng thưa, hô, mọc sai chỗ,… Tuy nhiên, nếu bác sĩ không thực hiện kiểm tra và điều trị các bệnh lý trước khi tiến hành niềng răng rất có thể dẫn đến một số biến chứng không mong muốn. Vậy, bọc răng sứ cho răng hàm sâu và viêm lợi có nên niềng răng hay không?

Có nên niềng răng khi đang bị viêm lợi không?

Viêm lợi là là bệnh lý răng miệng phổ biến mà nhiều người gặp phải, do vi khuẩn gây ra. Khi bạn đang gặp phải các vấn đề răng miệng nhưng vẫn thực hiện niềng răng khi chưa được điều trị thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau khi niềng răng. Niềng răng khi viêm lợi sẽ khiến hơi thở có mùi, vi khuẩn tích tụ nhiều ở các kẽ răng gây ra cảm giác đau nhức trong quá trình niềng răng. Răng bị viêm lợi sẽ yếu, dưới tác động của lực kéo của khí cụ niềng răng sẽ dễ bị lung lay, thậm chí là gãy rụng nếu không phát hiện và khắc phục. 
Có nên niềng răng khi đang bị viêm lợi không

Với câu hỏi viêm lợi có niềng răng được không thì câu trả lời sẽ là có. Tuy nhiên, bạn cần phải điều trị viêm lợi trước rồi mới có thể niềng răng. Khi bạn đang mắc phải các bệnh lý răng miệng nhưng vẫn muốn thực hiện niềng răng thì hãy đến gặp bác sĩ tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Thông thường, viêm lợi thường do mảng bám cao răng gây ra. Chính vì vậy, chỉ cần loại bỏ hết mảng bám cao răng, làm sạch khoang miệng là bệnh sẽ khỏi. Trong trường hợp viêm lợi ở mức độ nặng thì cần sử dụng thêm thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ. Sau khi điều trị xong, bạn chờ thêm một thời gian ngắn để răng khỏe mạnh rồi hãy tiến hành niềng răng để có hiệu quả tốt nhất.

Quy trình niềng răng an toàn 

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe răng miệng của từng khách hàng, phát hiện các bệnh lý răng miệng, xem xét mức độ sai lệch và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

- Tiếp theo, vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, sâu răng, viêm tủy, nhằm ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng và kết quả thẩm mỹ.

- Sau đó, nếu khách hàng vừa điều trị bệnh lý xong thì cần thêm một thời gian ngắn để răng phục hồi. Bác sĩ sẽ hẹn lịch để tiến hành niềng răng cho bạn.

- Khí cụ niềng răng sẽ được gắn lên răng, bác sĩ tính toán và sử dụng lực kéo sao cho phù hợp, không quá mạnh cũng không quá yếu để răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

- Cuối cùng, bạn cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, có chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng khoa học. Thăm khám răng miệng thường xuyên để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng, kịp thời điều chỉnh nếu răng dịch chuyển không đúng hướng.

Bài viết trích nguồn tại: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top