Để giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt hơn thì cạo vôi răng là một kỹ thuật nha khoa được các bác sĩ khuyên bệnh nhân thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều biết rõ về vôi răng, với bài viết hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ về vấn đề vôi răng là gì? Tại sao phải cạo vôi răng? niềng răng bằng nhựa là gì?

Tại sao phải cạo vôi răng?
Tại sao phải cạo vôi răng? 
Vôi răng là gì? 


Vôi răng hay còn có tên gọi khác đó chính là cao răng được hình thành từ những mảnh vụn hay mảng bám thức ăn còn sót lại tích tụ lâu ngày trên răng, theo thời gian chúng bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Vôi răng còn được xem là nơi lắng đọng sắt của nước bọt và sắt của huyết thanh trong máu. Những mảng bám này có màu vàng và nâu đỏ tồn tại trên thân răng mà chúng ta có thể quan sát được và chúng chỉ được làm sạch bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Tham khảo thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ trung tâm nha khoa uy tín. 

Vôi răng là nơi vi khuẩn thường xuyên lưu trú và gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như chảy máu chân răng. Nếu để lâu và không được điều trị kịp thời thì sẽ khiến mắc bệnh viêm nha chu. Vậy cạo vôi răng là gì và thực hiện như thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe. 


Cạo vôi răng là gì? 


Cạo vôi răng chính là một thao tác sử dụng các khí cụ nha khoa tác động lên mảng bám vôi răng, làm bong tróc hết những mảng bám, giúp răng sạch và ngăn ngừa hết các bệnh lý răng miệng khác do vi khuẩn gây nên. Việc này không thể tiến hành tại nhà mà được thực hiện tại các trung tâm nha khoa uy tín. 

Nếu như trước đây, cạo vôi răng chính là kỹ thuật thực hiện thủ công, sử dụng dụng cụ tác động trực tiếp vào răng nên gây ra tình trạng chảy máu và ê buốt. Nhưng với sự phát triển của nền công nghệ hiện đại ngày nay thì cạo vôi răng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bằng sóng siêu âm cho kết quả nhanh chóng và an toàn. 


Tại sao phải cạo vôi răng? 


Tại sao phải cạo vôi răng? Nếu không cạo vôi răng định kỳ và để về lâu dài sẽ gây ra một số bệnh về răng miệng nghiêm trọng như: 

Làm tiêu xương ổ răng: Khi cao răng nhiều chúng sẽ sinh ra ổ vi khuẩn làm tiêu xương ổ răng, làm cho nướu bị tụt, thân răng ngày càng dài. Những người có vôi răng thường hay xuất hiện cảm giác ê buốt khó chịu trong ăn uống. Chân răng hay bị lộ vì không có nướu bảo vệ và khiến răng dễ bị lung lay, như vậy quá trình tiêu xương sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Cao răng gây nên các bệnh về viêm nướu hay viêm nha chu và thường có những biểu hiện sau: miệng có mùi hôi khó chịu, ê buốt răng khi ăn uống, răng dễ bị chảy máu khi đánh răng, nếu bị nặng có thể làm răng bị lung lay và rụng răng. 

Các vi khuẩn gây hại trong mảng bám trên răng chính là các nguyên nhân gây nên các bệnh ở niêm mạc miệng, các bệnh vùng mũi họng và bệnh tim mạch. 

Quy trình cạo vôi răng diễn ra như thế nào? 


Bước 1: Thăm khám 


Bệnh nhân cạo vôi răng sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát khoang miệng nhằm xác định tình hình cụ thể như mức độ mảng bám để quyết định có lấy mảng bám trên thân răng hay nướu răng. 


Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng 


Những mảng bám trên răng sẽ bị loại bỏ bằng dụng cụ siêu âm dạng ống, với thiết kế đầu ống nhỏ, chuyển động theo hình elip, giúp bước sóng có thể di chuyển một cách dễ dàng. 


Bước 3: Đánh bóng răng 


Sau khi vôi răn được làm sạch thì bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng răng sao cho bề mặt trở nên mịn và nhăn hơn, việc này hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top