Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Trước khi tiến hành bất kỳ một phương pháp nha khoa nào, hầu hết người bệnh sẽ quan tâm về mức giá đầu tiên, đặc biệt là khi niềng răng chỉnh nha. Bởi sự đa dạng của mắc cài niềng răng ngày nay nên việc xác định giá rất khó khăn. Đối với các loại niềng răng thẩm mỹ thì điều này càng khó hơn. Những thông tin dưới đây hy vọng sẽ giải đáp cho bạn. 

Trong niềng răng thẩm mỹ, bên cạnh niềng răng vô hình thì niềng răng mắc cài sứ hiện đang được ưa chuộng nhiều nhất. Không chỉ khắc phục nhược điểm của răng sai lệch mà còn giúp người bệnh giữ được tính thẩm mỹ trong suốt quá trình đeo niềng răng. Ngoài tìm hiểu cụ thể ưu nhược điểm thì biết được niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu cũng là điều rất quan trọng. 

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha phổ biến, khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, móm, mọc thưa, xen kẽ,…Sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm. Cơ chế hoạt động của phương pháp này giống với niềng răng truyền thống, nhưng khác nhau ở việc dùng chất liệu sứ cao cấp để thiết kế mắc cài thay vì dùng dây kim loại. 

Đây là phương pháp thay thế cho niềng răng truyền thống, giúp người bệnh loại bỏ những e ngại thường gặp. Do đó, nhiều người tin tưởng lựa chọn để duy trì thẩm mỹ trong thời gian đeo niềng răng. Với màu sắc và thiết kế như vậy, mắc cài gần như vô hình khi nhìn từ xa, thẩm mỹ khi nhìn gần. Vậy, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Trên thực tế, niềng răng mắc cài sứ có mức giá tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, loại mắc cài sứ sử dụng và cơ sở nha khoa thực hiện. Nhưng chủ yếu vẫn là loại mắc cài sứ lựa chọn:

- Niềng răng mắc cài sứ cổ điển: Giống với niềng răng kim loại nhưng được làm bằng sứ, this thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, loại mắc cài này rất dễ vỡ do các dây thun để buộc dây cung cố định vào rãnh trượt ngày càng bị rộng ra, khiến dây cung dễ bị ma sát với mắc cài. Nếu gặp phải tình trạng này, thời gian niềng răng phải kéo dài lâu hơn và cần đến nha khoa thẩm mỹ nhiều lần hơn. Loại mắc cài này có giá cao hơn mắc cài kim loại nhưng thấp hơn các loại mắc cài thẩm mỹ khác.

- Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Cũng giống với mắc cài cổ điển nhưng được cải tiến bằng cách thêm vào nắp trượt tự động, giúp giữ dây cung vào khe mắc cài. Nhờ đó giúp cố định hàm tốt hơn, sử dụng lực nhẹ hơn, dây cung ít biến dạng hơn. Khi sử dụng loại mắc cài này, người bệnh không phải thường xuyên đến nha khoa để chỉnh dây cung. Việc niềng răng sẽ dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian hơn. Tuy vậy, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu này có giá rất cao, thường chỉ thấp hơn niềng răng không mắc cài. 

Ngoài những yếu tố trên, còn một số yếu tố như tay nghề bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ và vật liệu chính hãng hay không. Muốn biết chính xác, bạn hãy đến nha khoa để được thăm khám tình trạng răng, tư vấn loại mắc cài phù hợp từ đó bác sĩ sẽ giải đáp niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu cho bạn.
 
Top