Cấy ghép răng Implant mất bao lâu là hoàn tất? Đó là thắc mắc của rất nhiều người trước khi tìm đến phương pháp phục hình răng tiên tiến này. Nhìn chung, thời gian cấy ghép Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng răng miệng, kế hoạch điều trị, loại trụ Implant được cấy ghép, máng hướng dẫn phẫu thuật giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Thông tin tư vấn bọc răng sứ bao lâu thì ăn được ai cũng nên tham khảo. 

Thời gian cấy ghép răng implant mất bao lâu? 

Cấy ghép răng implant là một kỹ thuật mới, tân tiến nhằm phục hồi lại chức năng ăn nhai như răng thật và cho hàm răng chắc khỏe, đều đẹp tự nhiên. Thời gian bọc răng sứ không lấy tủy diễn ra trong bao lâu? Thời gian cấy ghép răng implant còn phụ thược vào tình trạng răng miệng của mỗi bệnh nhân và loại răng cấy ghép. 


Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại thì cấy ghép răng implant hiện nay chỉ thực hiện trong một ngày là đặt được implant và có thể gắn mão vào ngày sau. Thời gian gắn mão có thể hoàn tất từ 1 tuần đến 6 tháng. 

Trường hợp 1: Cấy ghép răng implant 1 ngày 
Nếu xương hàm tốt, đủ kích thước về chiều sâu, đủ độ dày và khớp cắn không phức tạp cùng với vị trí cấy ghép không chịu lực trong quá trình ăn uống thì có thể cấy ghép implant loại tốt và phục hình răng sứ trong 1 ngày. Đây được xem là trường hợp cấy ghép răng implant nhanh, giảm được những lo lắng trồng răng implant cho người bệnh. 
 Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cấy ghép implant

Trường hợp 2: Thời gian từ 7-10 ngày 
Xương hàm tốt, khớp cắn không phức tạp, đủ độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, vị trí ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì có thể cấy ghép implant và phục hình răng sứ trong 7 đến 10 ngày. 

Trường hợp 3: Thời gian thực hiện từ 3 đến 6 tháng 
Xương ổ răng bị tiêu xương do mất răng lâu ngày, thể tích xương không đủ để cấy ghép vào nên cần phải thực hiện cấy ghép xương ổ răng. Thời gian hoàn thành từ 1 đến 3 tháng hoặc nhiều hơn là từ 3 đến 6 tháng để implant có thời gian dung nạp implant và tích hợp xương. 

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cấy ghép implant 

Thời gian cất ghép răng implant sẽ phụ thuộc vào những yếu tố cơ bản sau: 

Tình trạng xương hàm và răng miệng: Trường hợp xương hàm khỏe mạnh, có mâtị độ tốt, không bị tiêu hõm sẽ nhanh hơn so với trường hợp răng miệng mắc các bệnh lý khác hoặc xương hàm bị tiêu đi nhiều, răng đã mất lâu. 

Tay nghề bác sĩ: Chuyên môn và kinh nghiệm của Bác sĩ điều trị rất quan trọng khi bạn lựa chọn cấy ghép Implant. Nguyên nhân là do quá trình đặt trụ Titanium vào xương hàm khá phức tạp. Với những Bác sĩ giàu kinh nghiệm và tay nghề tốt, quá trình này sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhờ đó, tránh được những biến chứng nguy hiểm cũng như rút ngắn thời gian cấy ghép Implant.

Kỹ thuật thực hiện: Kỹ thuật hiện đại hỗ trợ hiệu quả quá trình phục hình chính xác, thời gian được rút ngắn khi thực hiện các bước. 

Sức khỏe cơ thể: Thời gian cấy ghép răng implant mất bao lâu còn phụ thuộc vào bệnh nhân có sức khỏe tốt hay không, có mắc các bệnh lý về tim mạch không, máu khó đông hay các bệnh lý về thần kinh không… 

Bài viết trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top