Viêm chân răng là biểu hiện của nhiều bệnh lý liên quan tới sức khỏe răng miệng như sâu răng, viêm lợi… đây là những bệnh phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, có tới hơn 90% người mắc các bệnh răng miệng. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tháo ra được không hãy tìm hiểu ngay. 

Viêm chân răng do đâu?

Viêm chân răng còn có tên gọi khác là viêm nha chu, là bệnh viêm nhiễm các tổ chức xung quanh răng. Nguyên nhân chủ yếu của viêm chân răng là do vi khuẩn. Chúng cư trú trong các mảng bám trên răng, sinh sôi và tấn công vào bên trong răng. Viêm chân răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dàng để lại những hậu quả nguy hiểm. 

Viêm mãn tính không gây ra mức độ đau dữ dội nhưng kéo dài và liên tục, lặp đi lặp lại trong thời gian dài. Cảm giác đau cục bộ hoặc lan tỏa ra xung quanh. Địa chỉ nha khoa niềng răng không mắc cài an toàn và hiệu quả. Khi mức độ đau viêm chân răng càng lâu thì sự lan tỏa càng khiến cho bệnh nhân khó xác định chính xác được vị trí bị ê buốt răng và viêm nướu. 


Cảm giác đau đôi khi tự hết nhưng sẽ lặp lại sau một khoảng thời gian nhất định, dài hay ngắn phụ thuộc vào từng mức độ. Chính điều này làm cho bệnh nhân chủ quan và nghĩ rằng bệnh đã chấm dứt nhưng thực tế diễn tiến của viêm chân răng khá phức tạp, nếu không được điều trị tốt thì nguy cơ gây mất răng là rất cao. 
Viêm chân răng điều trị như thế nào

Viêm chân răng điều trị như thế nào? 

Hỗn hợp chanh và muối 
Bạn vắt chanh lấy nước cốt và thêm 1 ít muối vào. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để thoa vào răng để vài phút và súc miệng lại bằng nước. Tuy nhiên, chanh có chứa axit nên bạn lưu ý chỉ thoa vào phần chân răng, không nên tác động đến men răng để không gây ê buốt, mòn men. 

Chườm túi trà 
Viêm chân răng chữa như thế nào? Lượng a xít tannic trong túi trà đã qua sử dụng có thể giảm viêm nướu răng rất hiệu quả. Sau khi ngâm túi trà trong nước sôi, bạn để nguội một chút và đặt túi trà nguội lên phần nướu bị viêm trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn. Đây là mẹo trị viêm chân răng tại nhà rất đơn giản để ngừa đau răng và bệnh viêm chân răng. 

Súc miệng nước muối 
Một trong những cách chữa viêm chân răng bị sưng đơn giản nhất là súc miệng bằng nước muối. Hãy pha một chút muối với nước ấm và súc miệng 3 lần/ ngày và hãy đảm bảo là nước không quá nóng và không quá mặn. Nước muối có tác dụng sát khuẩn và tiêu viêm khá tốt. 

Dùng tỏi 
Tỏi là một bài thuốc hữu hiệu giúp đẩy lùi những cơn đau và điều trị viêm chân răng rất tốt bởi trong tỏi có tinh chất kháng viêm và ức chế vi khuẩn. Bạn lấy một tép tỏi nghiền nát và cho thêm 1 ít muối rồi thoa hỗn hợp lên vào chỗ sưng đau răng. Thực hiện ngày 3-4 lần, bạn sẽ thấy cơn đau nhức dịu ngay tức thì. 

Bài viết trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top