Như chúng ta vẫn biết mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi đến niềng răng đó là sắp xếp các răng đều đẹp nhưng yêu cầu không cần nhổ răng vì sợ đau và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Hiện nay với sự tiến bộ của khoa học va kỹ thuật thì niềng răng không cần nhổ răng trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi trong ngành nha khoa đem lại hiệu quả cao tạo bước tiến vượt bậc so với ngành nha khoa trước đây. Vậy bọc răng sứ ở đâu tốt hay niềng răng không cần nhổ răng có được không? 

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Mọi khuyết điểm răng hô, răng móm đều làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt của bạn. Một số trường hợp còn ảnh hưởng đến khớp cắn của răng. Làm sao có thể khắc phục được những khuyết điểm trên là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Phương pháp niềng răng không nhổ răng ra được xem là một trong những giải pháp giúp khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm trên. Tùy vào từng khuyết điểm của khách hàng các bác sĩ hỗ trợ tư vấn phương pháp khắc phục khuyết điểm hiệu quả. Thời gian niềng răng dao động khoảng từ 1 - 2 năm mang lại kết quả như ý muốn. Trẻ em có chi phí niềng răng hô thấp hơn và thời gian thực hiện nhanh hơn người lớn.


Niềng răng không nhổ răng có được không

Quy trình niềng răng không nhổ răng tại nha khoa

Bước 1: Tiến hành khảo sát, kiểm tra tình trạng răng, lấy dấu răng, chụp X-Quang xương hàm, xương sọ, lấy tất cả dữ liệu và đưa vào phân tích bằng phần mềm trên máy vi tính và dựa vào các dữ liệu đó để lên kế hoạch điều trị.

Bước 2: Nha sĩ khám kỹ lưỡng, giải thích cho bệnh nhân thấy và nắm rõ về tình trạng răng. Sau đó, bác sĩ chỉnh nha tiến hành thảo luận với bệnh nhân nhằm xây dựng phác đồ điều trị riêng cho từng trường hợp cụ thể: lựa chọn khí cụ thích hợp, thời gian điều trị dự tính, cung cấp bảng giá niềng răng, thông báo rõ cho bệnh nhân có thể niềng răng không nhổ răng… và tiên lượng về sự thay đổi của răng hàm mặt sau khi niềng răng.

Bước 3: Bác sĩ chỉnh nha xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu phân tích theo dõi trong suốt quá trình thực hiện chỉnh răng.

Bước 4: Thực hiện cạo vôi răng, đánh bóng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tiến hành đeo khí cụ hoặc gắn mắc cài và hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng trong quá trình chỉnh răng.

Bước 5: Lên lịch hẹn theo dõi tiến trình chỉnh răng cụ thể với bác sĩ. Đối với niềng răng mắc cài, thông thường tái khám sau khoảng 3 - 6 tuần/1 lần, đối với niềng răng không mắc cài thì thời gian hẹn gặp bác sĩ chỉnh nha ít hơn rất nhiều.

Bước 6: Khi hàm răng đã đạt được sự ổn định, các bác sĩ chỉnh nha cho kết thúc quá trình chỉnh nha, tiến hành tháo mắc cài, tư vấn các lưu ý khác để kết quả chỉnh răng được mỹ mãn.

Thực hiện niềng răng không nhổ răng hiện cũng đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Mọi vấn đề khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top