Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như ngăn chặn sự hình thành của vôi răng. Sau khi đã thực hiện lấy vôi răng tại nha khoa, nhiều người thường thắc mắc sau khi cạo vôi răng nên ăn gì.

---Thông tin tham khảo: niềng răng hô hàm trên có giá bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân hình thành vôi răng

Vôi răng là các mảng bám trên răng đã được vôi hoá bởi các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate phối hợp mảnh vụn thức ăn. Vôi răng nếu không được loại bỏ kịp thời sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Dưới đây là những nguyên nhân gây hình thành vôi răng.

Chế độ ăn uống không phù hợp: Bạn có biết, chế độ ăn uống nhiều đường, tinh bột là nguyên nhân hình thành các mảng bám trên răng. Chính vì vậy, đối với những người có thói quen ăn uống không khoa học thì sẽ khó tránh khỏi sự hình thành của vôi răng. Có phải bạn muốn biết bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Sau khi ăn, các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và từ đó vôi răng sẽ bắt đầu hình thành ở các bề mặt của răng. Những thói quen như không chải răng thường xuyên hoặc chải răng không đúng cách, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch thức ăn không chỉ là nguyên nhân gây cao răng mà còn gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

Sau khi cạo vôi răng nên ăn gì tốt cho răng?
Vôi răng có ảnh hưởng gì*

Sau khi cạo vôi răng nên ăn gì tốt cho răng?
- Một số trường hợp sau khi lấy cao răng sẽ có cảm giác hơi ê buốt vì cao răng bám lâu ngày thì nha sĩ khuyên bạn nên ăn những món ăn mềm, ít dai như rau luộc, cá kho, thịt cắt mỏng nấu mềm.

- Ăn nhiều các thực phẩm giàu canxi như sữa tươi, phô mai, tôm, cá... để giúp răng chắc khỏe và tái tạo men răng tốt hơn.

- Hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều đường, tinh bột. Ăn các loại quả giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C.

- Ngoài ra, bạn không nên ăn những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm tổn thương men răng, gây kích ứng làm răng ê buốt, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công.

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, sau khi kết thúc quá trình lấy cao răng thì bác sĩ sẽ tư vấn và dặn dò bạn sau khi cạo vôi răng nên ăn gì. Hãy tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để có sức khỏe răng miệng thật tốt, xây dựng chế độ ăn uống khoa học cần phải đi kèm với việc vệ sinh răng miệng đúng cách.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top