Một dạng sai lệch khớp cắn do khớp cắn bị ngược, vòm hàm dưới phủ ngoài vòm hàm trên được gọi là tình trạng răng móm. Vậy niềng răng móm trong bao lâu và cách chữa trị tối ưu cho tình trạng này là như thế nào? 

Răng móm nhận biết ra sao?

– Quan sát bằng mắt thường ta có thể thấy những người bị móm có cằm bị chìa ra đằng trước. Những trường hợp nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu bạn bị nặng sẽ làm khuôn mặt vô cùng mất thẩm mỹ mà các cụ nhà ta hay gọi là “mặt lưỡi cày”. Có thể bạn muốn biết bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền.


– Khi ngậm răng lại, bạn cảm thấy tương quan giữa hai hàm răng bị ngược, răng hàm dưới ở ngoài răng hàm trên.

– Nếu bạn có răng mọc sai vị trí, khấp khểnh chồng chéo lên nhau thì cách nhận biết móm dễ nhất là nhìn nghiêng, cằm có bị chìa ra đằng trước hay không? Nếu chìa ra thì có thể bạn bị móm, nhưng nguyên nhân này là móm do xương hàm.

Niềng răng móm có phải nhổ răng không?

Khi thực hiện niềng răng , nhổ răng là việc khá bình thường và đôi khi là bắt buộc, có tác dụng tạo khoảng trống trên cung hàm để các răng dịch chuyển tốt hơn khi mắc cài và dây cung tạo ra lực kéo.

Với bệnh nhân bị móm nhẹ, khớp cắn ổn định thì sẽ không cần phải nhổ răng khi niềng răng móm.

Với bệnh nhân có cấu trúc hàm răng phức tạp và đặc biệt bệnh nhân đã ở độ tuổi trưởng thành thì nên nhổ răng để có được kết quả mong muốn.


Đối với trẻ bị móm trong giai đoạn từ 8 – 18 tuổi, bố mẹ cần đưa trẻ đi niềng răng càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ phải nhổ răng. Hơn nữa, việc này cũng giúp các nha sĩ phát hiện kịp thời và điều trị các bệnh lý về răng miệng mà trẻ gặp phải.

Dù thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 1 – 2 năm nhưng đó là khoảng thời gian xứng đáng bỏ ra để giúp bạn có một nụ cười tự tin và trọn vẹn hơn. Nha khoa luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn trở thành “ phiên bản tốt nhất” của chính mình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top