Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu trám răng tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện và đặc điểm răng cần trám mà bác sỹ sẽ chỉ định vật liệu phù hợp. Thông tin răng sứ titan có bị đen không nhiều người tìm hiểu. 

Trám răng  có mấy loại?

Khuyết điểm răng sứt mẻ, răng sâu không những gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng. Răng sâu không được khắc phục kịp còn có thể để lại một số biến chứng và ăn lan ra các răng lân cận. Đó là lý do bạn nên thực hiện trám răng càng sớm càng tốt.

Trám răng thẩm mỹ là một trong những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao. Thực hiện trám răng được chia làm 2 loại cơ bản: trám răng thẩm mỹ và trám răng điều trị. Tùy vào trường hợp răng, bác sĩ lên kế hoạch điều trị cụ thể.

Trám răng là kỹ thuật áp dụng nhằm giúp hàm răng của bạn được chắc khỏe và có độ bền cao. Nha khoa niềng răng cửa bị mọc lệch ở đâu? Bên cạnh thực hiện trám răng, khách hàng cũng nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách và nên đi khám nha sĩ 6 tháng/1 lần để có được một hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.

 Trám răng  có mấy loại?

Quy trình trám răng an toàn tại nha khoa

Quy trình trám răng đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn là cách duy nhất để đạt được kết quả như mong đợi. Theo đó, người bệnh cần trải qua các bước sau:

Sửa soạn răng hỏng và xử lý bệnh lý

Sau khi được thăm khám, nha sĩ tiến hành sửa soạn răng hỏng cho bệnh nhân. Xác định ổ bệnh cần nạo vét và sử dụng dụng cụ đã được thanh trùng lấy đi chất bẩn.

Trám răng tạm thời

Nha sĩ trám miếng trám thời lên răng mang khuyết điểm sau khi đó hẹn bạn tái khám để kiểm tra xem ổ sâu đã được nạo vét hết chưa.

Tái khám và thực hiện trám răng

Sau khoảng 1 tuần, nếu vị trí khuyết điểm trên răng không có biểu hiện đau nhức gì tức là khoang miệng đã sạch. Lúc này, nha sĩ bóc miếng trám tạm thời và dùng vật liệu composite lên răng bệnh.

Chăm sóc sau khi hàn trám và đặt lịch hẹn

Bước sau cùng của quy trình trám răng, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân sau khi thực hiện hàn trám về cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống để miếng trám được bền chặt và hạn chế sâu răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top