Niềng sứ hay niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp sử dụng mắc cài, dây cung... để cố định và tạo lực dịch chuyển răng từ từ trên cung hàm sao cho đều và đẹp hơn. Tương tự như những phương pháp chỉnh nha truyền thống, niềng sứ giúp khắc phục những hạn chế về răng như: hô, móm, thưa, hay lệch lạc… vừa giúp cải thiện tính thẩm mỹ cho răng miệng, vừa đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn. Vấn đề có nên bọc răng sứ titan ai cũng nên tìm hiểu. 

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng chính là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất hiện nay giúp sắp xếp và dịch chuyển vị trí các răng mọc lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm, biến hàm răng bị khiếm khuyết trở nên đều tăm tắp và đẹp hơn, giúp cho khuôn miệng hài hòa và có tính thẩm mỹ hơn.
 Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Có rất nhiều cách thức niềng răng khác nhau nên mức chi phí niềng răng cửa cũng sẽ khác nhau, trong đó niềng răng mắc cài sứ là cách thức được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả cũng như chi phí hợp lý. Có 2 loại niềng răng mắc cài sứ phổ biến đó là:


- Niềng răng mắc cài sứ cổ điển: có màu giống như màu răng thật nên người đối diện khó nhận ra bạn đang niềng răng, mang lại tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

- Niềng răng mắc cài sứ tự động: Đây là mắc cài hiện đạt kết quả nhanh chóng và đạt hiệu quả hơn so với mắc cài cổ điển. Sự kết hợp của những mắc cài này và những dây cung hiện đại mang lại những kết quả tốt và đáng tin cậy hơn.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ có màu trong suốt mang lại tính thẩm mỹ cao, ngay cả khi giao tiếp ở cự ly gần, người đối diện cũng khó mà nhận ra được rằng bạn đang đeo mắc cài. Thậm chí việc đeo mắc cài sứ trên răng cũng không khiến bạn cảm thấy ngại ngùng, tự ti, khi mắc cài như chuỗi trang sức cho răng đẹp và lạ.

Hơn nữa, khí cụ mắc cài sứ có lực tác dụng lên răng ổn định, độ thẩm mỹ cao, thời gian trên lâm sàng ít hơn, số lần tái khám ít hơn và thời gian nắn chỉnh rút ngắn hơn. Các dây thun ở niềng răng mắc cài sứ có độ đàn hồi cao hơn, mắc cài không bị đổi màu trong quá trình niềng răng, tránh được những tổn thương bên trong khoang miệng. 

Tuy nhiên phương pháp này lại có nhược điểm đó là mắc cài sứ dễ bị vỡ, dễ sứt mẻ, chân đế dễ bị nhiễm màu nếu như không vệ sinh đúng cách, mối chốt niềng răng lớn nên gây khó chịu cho người bệnh.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top