Bọc răng sứ thẩm mỹ là kỹ thuật phục hình cố định bằng vật liệu sứ có vai trò phục hồi chức năng, cải thiện thẩm mỹ và răng có hình dáng, màu sắc như răng thật, giúp bạn tự tin với nụ cười tự nhiên. Nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ khéo tay và nhà máy răng sứ lớn nhất Việt Nam là địa chỉ uy tín cho khách hàng mong muốn có hàm răng trắng đẹp, rạng ngời. Vậy bọc răng sứ bao lâu thì ăn được ạ?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp này được sử dụng trong trường hợp răng bị vỡ lớn,răng bị chết tủy,tạo tính thẩm mỹ cho răng xỉn màu hoặc hỗ trợ cho việc cấy ghép implant. Phương pháp chỉnh nha có quyết định đến chi phí niềng răng hô không? Đây được coi là một kỹ thuật tiên tiến trong ngành nha khoa hiện đại, giúp hàm răng đều đẹp, trắng bóng tự nhiên trong thời gian ngắn nhất.


Khi áp dụng bọc răng sứ, nhiều khách hàng đã tin chọn răng toàn sứ bởi nó mang nhiều tính năng vượt trội. Áp dụng phương pháp này giúp khách hàng sở hữu những chiếc răng trắng sáng, đều đặn, đầy thẩm mỹ.
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì

Quy trình bọc răng sứ chuẩn quốc tế tại nha khoa

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo toàn bộ quy trình bọc răng sứ được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế tại nha khoa như sau:

Bước 1: Mài răng - Chuẩn bị trụ răng

Việc mài răng phải theo một tỉ lệ nhất định, thông thường là dưới 2mm. Trước khi mài răng, nha sĩ gây tê cho vùng răng cần mài nhằm giúp bệnh nhân trải qua thao tác này một cách nhẹ nhàng nhất.

Bước 2: Lấy dấu răng thật

Sau khi đã mài cùi răng, nha sĩ tiến hành lấy dấu răng. Đồng thời, sử dụng hình ảnh này để thiết kế răng chuẩn xác theo từng kích thước, tỉ lệ, màu sắc và gờ rãnh. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 30 giây.

Bước 3: Đặt răng giả tạm thời

Với một số trường hợp không thể bọc răng sứ ngay lập tức thì trụ răng đã mài hoặc vít abutment cần được bao phủ bởi răng giả tạm thời, tránh những tác động từ bên ngoài. Răng giả này thường được làm từ nhựa, từ acrylic hoặc một lớp vỏ mỏng kim loại củng cố bằng xi măng nha khoa “tạm thời” có thể được loại bỏ dễ dàng.

Bước 4: Lắp mão sứ

Nha sĩ đặt mão sứ lên trên trụ răng hoặc vít abutment, kiểm tra lại màu sắc – độ bóng. Bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ nhàng trong khi nha sĩ kiểm tra vị trí răng sứ, liên tục điều chỉnh cho đến khi răng sứ nằm đúng vị trí phù hợp.

Bước 5: Hoàn thiện 

Sau khi hoàn tất, bạn được nha sĩ hướng dẫn chăm sóc sau khi bọc răng sứ như thế nào. Đặc biệt là khi thuốc tê hết tác dụng, bạn cần phải chắc chắn rằng khi cắn nhẹ thấy cảm giác tự nhiên, không đau đớn. Nếu không, hãy nói với nha sĩ để họ khắc phục sự cố, tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy đến.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top