Niềng răng không mắc cài là gì? Niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng hiện đại nhất ngày nay, được giới trẻ ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội. So với các phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống thì những cải tiến của phương pháp này có nhiều tính thuận tiện, thẩm mỹ hơn. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ cercon có tốt không hãy tìm hiểu ngay tại nha khoa.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là giải pháp chỉnh nha sử dụng một loạt các khay niềng làm từ nhựa nha khoa trong suốt, được thiết kế với các điểm tạo lực nhằm giúp răng di chuyển về đúng vị trí của nó trên cung hàm. Nhờ đó, khuôn răng sẽ trở nên đều đặn và thẳng hàng, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Thông tin bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền tham khảo từ trung tâm nha khoa. 
Tìm hiểu phương pháp niềng răng không mắc cài là gì-1
Khay niềng ôm sát bề mặt răng*
Khi sử dụng niềng răng không mắc cài là gì, người bệnh sẽ được thay thế khay niềng mới sau 2-3 tuần. Thông thường, một quá trình niềng răng không mắc cài cần sử dụng từ 28-36 khay niềng, tùy vào mức độ sai lệch của răng và tình trạng răng miệng cụ thể. 

Bên cạnh đó, niềng răng không mắc cài mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Với đặc tính trong suốt của khay niềng giúp thẩm mỹ cao hơn, người đối diện rất khó nhận ra bạn đang niềng răng. 

- Nếu như các loại mắc cài truyền thống lúc nào cũng gắn chặt vào răng thì khay niềng được thiết kế để bạn có thể tự tháo lắp trong những trường hợp cần thiết và khi vệ sinh răng miệng.

- Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn trong suốt quá trình niềng răng. Khay niềng nhẹ, không vướng víu, có thể tháo lắp dễ dàng giúp việc ăn uống và vệ sinh răng miệng không gặp cản trở nào. 

- Người bệnh có thể tự thay khay niềng tại nhà mà không cần phải mất thời gian đến nha khoa thường xuyên như khi niềng răng mắc cài. Phương pháp này rất thích hợp với những người ở xa hoặc thường xuyên đi công tác. 

Những lưu ý khi niềng răng không mắc cài

Mặc dù phương pháp niềng răng không mắc cài là gì mang lại hiệu quả điều trị cao. Nhưng, nếu không thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ thì rất khó để có kết quả như mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý rất quan trọng trong quá trình niềng răng mà bạn cần lưu ý:

- Cần đeo khay niềng liên tục, tối đa 22 tiếng/ngày. Vì đây là thời gian cần thiết để răng dịch chuyển đúng hướng, đúng tiến độ, tránh xảy ra các sai lệch.
Tìm hiểu phương pháp niềng răng không mắc cài là gì-1
Thoải mái ăn uống khi khay niềng có thể tháo lắp*
- Cứ sau một khoảng thời gian nhất định, cần phải quay lại nha khoa để bác sĩ kiểm tra và thay đổi khay niềng. Mặc dù bạn có thể tự thay tại nhà những vẫn có những mốc thời gian nên đến nha khoa để tiến hành.

- Trong suốt quá trình niềng răng, cần tránh vận động mạnh hoặc chơi thể thao. Bởi vì, những hoạt động này có thể khay niềng bị va đập, làm tổn thương đến răng – lợi – xương hàm.

- Tạo thói quen chải răng thường xuyên từ 2-3 lần/ngày, sau mỗi lần chải răng hãy súc miệng với nước muối ấm để loại bỏ vi khuẩn. 

- Nên ăn uống thực phẩm mềm, lỏng, dễ nhai, dễ nuốt, tránh đồ uống có cồn, có gas.

Niềng răng không mắc cài là gì không phải là khái niệm quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, để niềng răng an toàn, cần phải đến địa chỉ nha khoa đáng tin cậy thực hiện.

Ngavvt
 
Top