Cạo vôi răng là phương pháp loại bỏ những mảng bám, cặn vụn đã bị vôi hóa bởi vi khuẩn, muối canxi carbonat và calcium phosphate có trong nước bọt. Đây là kỹ thuật nha khoa được nhiều người tin dùng bởi cạo vôi răng ít gây ê buốt, quy trình lấy cao răng nhanh chóng, chi phí lại khá phải chăng. Thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu.

Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng là những mảng bám có màu sắc ố vàng hoặc nâu, đen được hình thành nhiều ở cổ răng và dưới nướu là môi trường cho vi khuẩn lưu trú tác dụng vào thức ăn và chất đường tạo ra axit. Chọn nha khoa có chi phí niềng răng cửa hợp lý


Các axit ăn mòn phần ngà răng và men răng tạo ra các lỗ sâu và cùng với nó là hiện tượng đau nhức, thậm chí có thể gây viêm tủy nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy để phòng tránh các loại bệnh lý này thì bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân nên thực hiện cạo vôi răng làm sạch mảng bám.

Cạo vôi răng là một quá trình điều trị nha khoa bằng cách sử dụng những dụng cụ chuyên biệt và cách thao tác đơn giản, nhằm loại bỏ hết các vết bám và các mảng vôi bám quanh thân răng và dưới nướu răng.
Cạo vôi răng là gì

Bao lâu nên cạo vôi răng lại một lần?

Nếu với cạo vôi răng truyền thống, các bạn phải mất khoảng 40 phút đến 1 tiếng mới có thể hoàn thành thì với công nghệ cạo vôi răng hiện đại bằng máy siêu âm làm thời gian cạo vôi được rút ngắn, quá trình cạo vôi răng chỉ mất thời gian khoảng 20 - 30 phút là có thể hoàn thành đúng mà kết quả đạt được vẫn đúng như sự kỳ vọng của bệnh nhân.

Vôi răng nếu tốn tại lâu ngày gây viêm nướu, gây chảy máu chân răng, hôi miệng, có nguy cơ làm tụt nướu nếu không được điều trị kịp thời dẫn đến nha chu, làm tiêu xương ổ răng, làm răng lung lay và có thể mất răng.

Do đó, việc vệ sinh cạo vôi răng định kỳ mỗi 6 tháng/lần góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa các vấn đề về nha chu và bảo vệ răng một cách hiệu quả. Còn tại sao lại là thời gian 6 tháng bởi vì đây là thời gian mà các vi khuẩn vôi răng hình thành cần phải loại bỏ ngay, nếu kéo dài lâu hơn khiến tình trạng vôi răng càng thêm nghiêm trọng.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top