Răng hô không phải là một bệnh lý nhưng lại gây mất thẩm mỹ và mất tự tin khi giao tiếp. Vì thế, những người bị hô, vẩu thường tìm đến phương pháp niềng răng để khắc phục tình trạng này, lấy lại vẻ đẹp nụ cười và sự tự tin khi giao tiếp. Với công nghệ niềng răng hiện đại, dù bạn ở tuổi nào đi chăng nữa thì đều có thể niềng răng hô được. Bên cạnh đó, có nên bọc răng sứ titan được nhiều khách hàng quan tâm. 

Niềng răng hô có ưu điểm gì?

Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha sử dụng khay niềng răng với các mắc cài và dây cung gắn lên răng tạo lực kéo để điều chỉnh vị trí của răng về nơi phù hợp nhằm cải thiện khớp cắn hai hàm và tạo cảm giác thoải mái không ăn nhai. Thực hiện niềng răng cửa bị mọc lệch cũng chính là phương pháp có nhiều ưu điểm được nhiều người lựa chọn như:

- Khắc phục khuyết điểm của răng như răng hô, răng vẩu, răng không mọc đều nhau,...

- Tạo sự cân đối của các khớp cắn, tạo sự cân đối cho gương mặt.

- Cải thiện chức ăn ăn nhai, cho bạn hàm răng đẹp.

- Khay niềng răng hô được thiết kế theo cấu trúc đặc trưng của xương quai hàm, ôm sát vào nhau.

- Dễ dàng trong việc tháo và lắp, vệ sinh khay niềng sau khi đeo.
Niềng răng hô tại nha khoa có mấy bước

Niềng răng hô tại nha khoa có mấy bước?

Bước 1: Khảo sát tình trạng răng và xương hàm. Kết quả khảo sát sâu tình trạng xương ổ, xương hàm , chân răng chính là cơ sở để bác sĩ có thể đưa ra hướng điều trị và những dự đoán tốt nhất, chính xác nhất.

Bước 2: Dựa trên những thông số và kết quả khảo sát đã thu được ở bước 1, bác sĩ tính toán hướng di chuyển cho răng theo từng giai đoạn cụ thể sau khi gắn mắc cài, tính toán thời điểm nào tăng lực xiết,…

Bước 3: Bệnh nhân được gắn mắc cài lên răng. Sau đó được tăng lực xiết phù hợp tại thời điểm ban đầu sao cho không gây quá nhiều khó chịu cho người mới đeo mắc cài.

Bước 4: Việc theo dõi quá trình niềng răng hô được thực hiện thông qua những lần tái khám của bệnh nhân theo chỉ định trong phác đồ điều trị của bác sĩ và qua điện thoại khi có bất cứ tình huống bất thường nào xảy ra mà bệnh nhân cần tư vấn và giúp đỡ. Đến thời điểm tăng lực xiết răng, bệnh nhân tái khám để bác sĩ giúp tăng lực cần thiết.

Bước 5: Khi răng đã di chuyển đều đặn, thẳng hàng và thẩm mỹ nhất, bác sĩ nhận thấy có thể tháo mắc cài thì chỉ định tháo mắc cài và thiết kế hàm duy trì để đeo cho bệnh nhân trong một khoảng thời gian nhất định.

Bước 6: Khi bác sĩ nhận thấy các răng và xương hàm đã được ổn định chỉ định cho bệnh nhân bỏ khay định hình để kết thúc quy trình niềng răng hô.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.comm
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top