Răng lung lay khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến ăn nhai, sinh hoạt hàng ngày đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ mất răng. Bạn đang lo lắng tìm cách làm răng lung lay chắc lại như cũ nhanh chóng? Vậy hãy tham khảo bài viết bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền sau để tìm ra đáp án chính xác nhất.

Vì sao răng bị lung lay?

Răng bị lung lay là hiện tượng có thể gặp ở nhiều lứa tuổi kể cả người lớn lẫn trẻ em, tuy nhiên ở trẻ em khi vẫn là răng sữa thì có thể không đáng ngại lắm nhưng răng ở người lớn đã là răng vĩnh viễn nên nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Nguyên nhân khiến răng bị lung lay khá đa dạng, có thể là một hoặc vài lý do sau:

Bệnh viêm nha chu

Thông thường bệnh viêm nha chu là do mảng bám cao răng gây ra, hiểu một cách đơn giản là bệnh viêm nha chu khiến phần nướu răng bị tách rời khỏi thân răng và tiếp tục ăn sâu theo chiều đi xuống chân răng. Vì vậy hiện tượng răng bị lung lay sẽ nhanh chóng xuất hiện ngay khi viêm nha chu bắt đầu. Thực hiện bọc răng sứ zirconia cho răng lung lay có được không?


Răng lung lay uống thuốc gì chữa khỏi

Phụ nữ mang thai

Cơ thể phụ nữ trong giai đoạn mang thai có hai loại hóc môn estrogen và progesterone sẽ bị tăng cao về nồng độ trong thời gian này. Hai loại hóc môn này khi có sự thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc xương hàm, cấu trúc dây chằng nha chu nên khiến xuất hiện tình trạng răng bị lung lay.

Loãng xương

Nguyên nhân này thường gặp ở người trung và cao tuổi hoặc ở những người bị mất răng lâu năm. Khi ở các trường hợp này, xương hàm sẽ trở nên yếu dần và tự tiêu biến đi. Từ đó chân răng sẽ không đủ xương để neo giữ nên sẽ xuất hiện tình trạng răng bị lung lay.

Chấn thương ngoại lực

Đây là nguyên nhân khách quan và thường xảy ra đột ngột, nó có thể đến từ những vụ đụng độ hoặc va chạm với vật thể cứng. Răng bị lung lay được coi là trường hợp nhẹ nhàng của nguyên nhân này, vì vậy bạn chỉ còn cách chú ý và cẩn thận hơn khi sinh hoạt hàng ngày. 

Răng lung lay uống thuốc gì chữa khỏi?

Răng bị lung lay thường do các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,… gây ra. Một số trường hợp còn có thể do các va đập hoặc tác động từ bên ngoài tác động vào khiến răng lung lay. 

Hiện nay, có khá nhiều biện pháp chữa răng lung lay hiệu quả, an toàn tại nhà và nha khoa, được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, với việc răng lung lay uống thuốc gì thì hầu như không thể uống loại thuốc nào hiệu quả trong một lần để răng tự khỏi hẳn. 

Nếu có loại thuốc nào để uống thì đó chỉ là một số thuốc giảm đau, kháng viêm hỗ trợ để giúp răng hết sưng đau do các bệnh lý răng miệng gây ra, răng sẽ chắc hơn một ít sau khi nướu hết sưng, viêm, thế nhưng tình trạng lung lay không khỏi hẳn. 

Bên cạnh đó, việc răng lung lay uống thuốc gì còn tùy thuộc vào sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua thuốc bên ngoài để uống, bởi việc dùng thuốc không theo hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa có thể khiến tình trạng răng bị tổn thương ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top