Viêm chân răng được hiểu là tổn thương viêm cấp tính hay mạn tính xảy ra ở tổ chức phần mềm xung quanh răng. Tổn thương này chỉ khu trú ở lợi, không ảnh hưởng đến xương ổ răng, dây chằng quanh răng hay xương răng. Vấn đề răng sứ titan có bị đen không ai cũng nên tìm hiểu.

Viêm chân răng lâu ngày nguy hiểm như thế nào?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm chân răng thường là do thói quen ăn uống không khoa học và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Lúc đầu, vôi răng bắt đầu xuất hiện, gây kích ứng nướu, với các dấu hiệu như chân răng sưng đỏ, chảu máu chân răng, hơi thở có mùi. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì viêm chân răng lâu ngày sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn.

- Nướu răng bị viêm nhiễm sẽ khiến nướu bị lỏng lẽo, không còn bám chặt vào răng để bảo vệ răng, nướu có dấu hiệu tách ra khỏi răng, nướu dần dần bị tụt làm lộ phần chân răng và gây ra tình trạng mòn chân răng, ê nhức, đau buốt khi ăn nhai. Có nên niềng răng cửa bị mọc lệch khi đang bị viêm chân răng?


- Vi khuẩn lây lan sang các vùng nướu răng khỏe mạnh, làm chân răng bị lung lay, xương ổ răng bị tiêu dẫn tới tình trạng mất răng.

Bệnh viêm chân răng qua mỗi giai đoạn sẽ có những dấu hiệu khác nhau và biến chứng ngày càng phức tạp, mất răng là điều khó tránh khỏi nếu bạn chủ quan và không điều trị kịp thời.
Điều trị viêm chân răng lâu ngà

Điều trị viêm chân răng lâu ngày 

Điều trị viêm chân răng càng sớm càng tốt, để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, bảo tồn răng và giúp quá trình điều trị diễn ra dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tùy vào mức độ viêm chân răng như thế nào mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

Với những trường hợp viêm chân răng lâu ngày, bác sĩ sẽ phải loại bỏ hết các mảng bám cao răng cứng đầu trên răng, sau đó cho bệnh nhân sử dụng thêm thuốc kháng sinh để giúp nướu răng nhanh hồi phục, viêm chân răng sẽ được điều trị dứt điểm.

Nếu viêm chân răng đã phát triển ở giai đoạn cuối, trong trường hợp răng còn có thể bảo tồn thì bác sĩ sẽ loại bỏ túi nha chu, cấy ghép thêm xương nếu bị tiêu xương tụt nướu. Còn trong trường hợp chân răng đã lung lay và không thể bảo tồn được nữa thì cần nhanh chóng nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, sau đó trồng lại răng giả để tránh tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra.

Sau khi điều trị viêm chân răng lâu ngày, bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách. Thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần cũng là cách bảo vệ răng miệng tốt nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top