Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng phổ biến. Mắc cài kim loại là mắc cài cơ bản nhất, được làm bằng vàng hoặc thép không gỉ. Các loại mắc cài này được định hình và giữ cố định bằng dây thun cao su. Bên cạnh đó, bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu là thông tin bạn nên biết. 

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng giúp điều trị những vấn đề lệch lạc của răng miệng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cái mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài invisalign. Trong những phương pháp trên thì niềng răng mắc cài kim loại luôn là sự lựa chọn đầu tiên vì những ưu điểm mà nó mang lại như:

- Chi phí điều trị thấp hơn so với những phương pháp niềng răng cửa bị mọc lệch khác.

- Độ bền cao.

- Giúp di chuyển các răng về đúng vị trí nhanh hơn.
Các loại niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là kỹ thuật chỉnh nha truyền thống và lâu đời. Với khí cụ niềng có cấu tạo từ kim loại như thép không gỉ, bạc, vàng… bác sĩ sẽ gắn lên bề mặt răng, sau đó dùng dây cung để tạo lực siết, nắn chỉnh răng về vị trí mong muốn.

Các loại niềng răng mắc cài kim loại

Qua nhiều thập kỉ phát triển, công nghệ niềng răng mắc cài đã được cải tiến rất nhiều. Bạn không còn phải mang những dụng cụ hỗ trợ chỉnh nha cồng kềnh và dễ gây khó chịu như trước nữa. Hiện nay có 2 loại niềng răng mắc cài kim loại phổ biến là:

Niềng răng mắc cài kim loại thường

Niềng răng mắc cài kim loại thường là phương pháp niềng răng truyền thống phổ biến nhất. Đặc điểm rất dễ nhận ra của loại niềng răng này là sử dụng dây thun chỉnh nha để gắn cố định dây cung vào từng mắc cài. Dây thun có tác dụng hỗ trợ quá trình niềng răng thành công và hiệu quả. 

Niềng răng mắc cài kim loại tự động 

Mắc cài của loại niềng răng này được cải tiến với hệ thống nắp trượt có vai trò giữ dây cung gắn vào mắc cài. Nhờ vậy, dây cung có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài, nên có thể tác động lực liên tục lên răng, giúp răng dịch chuyển nhanh hơn và từ đó rút ngắn thời gian điều trị. Niềng răng mắc cài kim loại tự động khắc phục các nhược điểm của niềng răng truyền thống, hạn chế tình trạng giãn thun và bung tuột mắc cài.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top