Không hiểu vì sao tự nhiên đau răng trong cùng bị đau nhức, kiểm tra thấy lợi có dấu hiệu sưng, đụng cứng gây đau. Đây là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải và lo lắng. Vậy hiện tượng đau nhức hàm trong cùng có phải là do sưng lợi hay đau nhức xuất phát từ một lý do khác và khi gặp trường hợp đau nướu trong cùng phải làm sao. Cùng tìm hiểu bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân đau răng hàm trong cùng

Khi răng bị đau, bạn không nên chủ quan mà cần phải điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm. Đây là dấu hiệu của bệnh lý sâu răng, viêm tủy. Giải pháp bọc răng sứ có tốt không nếu sử dụng răng sứ kim loại. Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị dắt vào răng không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây sâu răng. Sâu răng ở giai đoạn đầu chỉ gây đau nhức, càng lâu sẽ ăn dần vào trong, phá hủy cấu trúc răng, gây viêm tủy và làm vỡ mẻ răng.


Ngoài ra, các bệnh lý khác như viêm nha chu, viêm chân răng cũng là nguyên nhân khiến răng hàm trong cùng bị đau. Nếu không điều trị kịp thời thì răng sẽ dần bị lung lay và thậm chí là gãy rụng.
Khắc phục đau răng hàm trong cùng

Khắc phục đau răng hàm trong cùng?

Răng hàm đóng vai trò rất quan trọng, đảm nhiệm chức năng ăn nhai. Khi đau răng hàm trong cùng, việc có nên nhổ bỏ hay không cần phải cẩn trọng, trong trường hợp không thể bảo tồn nữa thì bác sĩ mới chỉ định nhổ. 

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, xác định đúng nguyên nhân đau răng hàm trong và có phương pháp điều trị phù hợp để bảo tồn tối đa răng thật.

- Nếu là đau răng do sâu răng thì cần thực hiện lấy hết ổ sâu răng và trám bít lại lỗ sâu để ngăn không cho vi khuẩn tấn công trở lại. Trường hợp sâu răng đã ở mức độ nặng, gây vỡ mẻ nghiêm trọng, không thể bảo tồn được nữa thì cần phải nhổ răng và trồng lại răng giả để đảm bảo chức năng ăn nhai.

- Còn nếu đau răng hàm là do viêm tủy thì bác sĩ sẽ điều trị lấy hết phần tủy viêm và bọc lại răng sứ cho răng đã lấy tủy. Nếu răng răng viêm tủy kèm những dấu hiệu vỡ mẻ thì cũng nên nhổ bỏ.

- Trong trường hợp đau răng do mắc các bệnh nha chu thì chỉ cần lấy sạch cao răng, vệ sinh khoang miệng. Nếu bệnh nặng thì sau khi lấy cao răng, có thể sử dụng thêm thuốc kháng sinh để giảm đau. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien11456.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top