Mài răng nanh là một kỹ thuật nha khoa tác động trực tiếp lên răng thật để mài đi một phần cùi răng, khiến các răng trở nên đều đẹp hơn. Đây là hình thức thẩm mỹ răng được khuyên dùng khi răng của bạn mất cân đối với tổng thể, ảnh hưởng đến diện mạo hàm răng. Vậy có nên mài răng nanh không? bọc răng sứ bị đau?

Mài răng nanh nhọn để làm gì?
Mài răng nanh nhọn để làm gì?

Mài răng nanh nhọn để làm gì?


Mài răng nanh nhọn là kỹ thuật mà bác sỹ sử dụng máy mài chuyên dụng để gọt bớt một phần răng nhọn để răng bớt nhọn hơn và có hình thể đẹp hơn, xóa bỏ những chiếc răng đáng sợ. Việc mài răng sẽ gây xâm lấn đến răng quá nhiều nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Bạn đã biết chưa bọc răng sứ có đắt không?

Trên thực tế, khi mài răng nanh sẽ can thiệp vào răng, gây ra những khó chịu, đau nhức cho người bệnh. Do đó, trước khi mài răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho bệnh nhân, nhờ đó, người bệnh sẽ không cảm thấy khó chịu hay đau nhức gì khi bác sỹ thực hiện mài răng.

Sau khi mài răng, một phần men răng bên ngoài sẽ bị loại bỏ, răng dễ bị kích thích bởi nhiệt độ, thức ăn và bị yếu dần đi. Vì thế, để khắc phục hiệu quả và cải thiện thẩm mỹ cho răng, giúp bảo vệ răng nanh chắc khỏe bác sĩ thường chỉ định bọc răng sứ sau khi mài răng nanh nhọn. 


Mài răng nanh nhọn có nên không?

Mài răng nanh đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác cao nhằm giúp mang lại hiệu quả chỉnh sửa răng tốt nhất, hạn chế tối đa việc xâm lấn răng thật. Khi tiến hành mài răng nanh nhọn, cần đảm bảo các yêu cầu sau:

- Mài răng nanh cần được chỉ định cụ thể từ bác sĩ sau khi đã thăm khám, tính toán chi tiết tương quan giữa răng nanh và các răng khác.

- Mài răng nanh cần chính xác về tỉ lệ mài răng, không xâm lấn răng thật, tránh làm ảnh hưởng tới ngà răng, tủy răng. Đối với răng nanh, tỉ lệ mài răng cho phép là từ 1-1,5mm đối với thân răng, khoảng 1,2-2mm đối với cạnh cắn. 

- Sau khi mài răng, nên bọc răng sứ thẩm mỹ để bảo vệ răng tốt hơn. Nếu tiến hành bọc răng sứ, tỉ lệ góc mài và đường hoàn tất linh động, tùy theo yêu cầu mà hiệu quả phục hình sẽ vừa vặn, ăn nhai tốt, thẩm mỹ cao.

Khách hàng trước khi mài răng nanh sẽ được thăm khám, kiểm tra răng miệng cụ thể. Tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp mài răng nanh nhọn để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Với các trường hợp mài răng nanh bọc sứ, việc phục hình có sự hỗ trợ của nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, ứng dụng công nghệ răng sứ CAD/CAM 3D giúp tăng hiệu quả, tính chính xác và thẩm mỹ phục hình cao. 

Mài răng nanh nhọn nếu được thực hiện tại địa chỉ nha khoa tốt sẽ giúp cho việc phục hình thẩm mỹ răng hiệu quả như mong đợi. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi đưa ra lựa chọn trước khi đưa ra quyết định.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top