Mang thai là điều vô cùng thiêng liêng trong cuộc đời người phụ nữ. Và bất cứ một tác động nào dù lớn nhỏ trong thời kì này cũng gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó khách quan hoặc chủ quan, bà bầu gặp phải đối mặt với các vấn đề về răng miệng và cần can thiệp nhổ răng. Vậy có nên nhổ răng khi đang mang thai hay không? bọc răng sứ có đau không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.



Bà bầu có nhổ răng được không?
Bà bầu có nhổ răng được không?
Những vấn đề răng miệng thường gặp ở bà bầu 

Trong thời kỳ mang thai lượng hormone trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi nhanh và liên tục, vì vậy có thể gây ra một số vấn đề về răng miệng và trong đó sẽ có những vấn đề khiến bà bầu phải xem xét tới việc nhổ răng. Thực hiện bọc răng sứ có tháo ra được không tại nha khoa?

- Sâu răng: Khi đang trong giai đoạn ốm nghén thì lượng axit có trong khoang miệng cũng sẽ tăng lên. Điều này khiến men răng bị mài mòn tạo điều kiện cho sâu răng xâm nhập và phát triển. 

- Viêm nướu: Là vấn đề thường gặp nhất ở phụ nữ khi mang thai, tuy sẽ thường ít dẫn tới việc phải nhổ răng nhưng bà bầu vẫn sẽ cần tới nha khoa để bác sĩ làm sạch các ổ vi khuẩn tránh hiện tượng nhiễm trùng có thể xảy ra. 

- Khối u thai kỳ (Pregnancy Tumours): Là sự phát triển quá mức của các mô nằm giữa các răng trong giai đoạn từ tuần thai kỳ thứ 13 trở lên. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do mảng bám thức ăn dư thừa gây ra. 


Bà bầu có nhổ răng được không? 


Để giải đáp cho thắc mắc bà bầu có nhổ răng được không và có an toàn không thì chúng tôi đã tham khảo ý kiến của tiến sĩ bác sĩ Đàm Ngọc Trâm, bác sĩ cho biết rằng: 


Không nhổ răng trong 3 tháng đầu tiên 


Đây là giai đoạn mà bào thai đang bắt đầu hình thành và phát triển những bộ phận quan trọng nhất nên bắt buộc sẽ cần trì hoãn toàn bộ những biện pháp nha khoa tác động lên người mẹ. Trong giai đoạn này chỉ nên thực hiện một số biện pháp giảm đau nhức dân gian như chườm đá để đảm bảo an toàn nhất. 


Có thể nhổ răng trong 3 tháng tiếp theo 


Đây là giai đoạn thai nhi đã phát triển gần đầy đủ và bước vào giai đoạn ổn định. Đây sẽ là thời điểm tốt nhất để nhổ răng khi mang thai, tuy nhiên trong giai đoạn này nha sĩ cũng sẽ hạn chế không nhổ răng khôn cho bạn nếu không quá khẩn cấp. 


Không nên nhổ răng trong 3 tháng cuối cùng 


Vì giai đoạn này thai nhi đã phát triển tương đối lớn nên việc ngồi trên ghế nha khoa trong một thời gian dài sẽ là trở ngại khá lớn với bà bầu. Không những thế những căng thẳng do đau nhức gây ra cũng có thể khiến bà bầu sinh non. 

Nếu tình trạng đau nhức xảy ra nhiều và dữ dội thì tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện nhổ răng vào tháng đầu tiên của tam cá nguyệt thứ 3 (tức tháng thứ 7). Ngoài tháng này ra thì chắc chắn nha sĩ sẽ khuyên bạn nên chờ cho tới khi đứa bé được ra đời. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bà bầu có nhổ răng được không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt răng miệng của mình tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top