Niềng răng không nhổ răng là phương pháp được áp dụng nhiều hiện nay. Có thể rút ngắn thời gian chỉnh nha, bảo tồn răng thật và giảm đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên đối tượng nào có thể áp dụng hiệu quả phương pháp này và bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Đối tượng có thể niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng là phương pháp giúp điều chỉnh đúng vị trí răng mọc mà không cần nhổ răng cũ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Theo đó, đối tượng thực hiện phương pháp này là:

- Những trẻ em trong giai đoạn phát triển

- Răng có kẻ hở và khoảng cách giữa các răng lớn

- Vòm hàm rộng có thể di chuyển răng về đúng vị trí. Giải pháp niềng răng có hết móm không phụ thuộc vào yếu tố nào?


Niềng răng không nhổ răng không làm mất răng, đảm bảo sự an toàn, tránh tổn thương về lợi và nướu. Nhờ sử dụng các mắc cài và dây cung, niềng răng giúp cố định và giúp tạo lực kéo cố định dịch chuyển răng về đúng vị trí phù hợp với hàm tạo sự cân đối giữa hai hàm. Nguyên nhân và cách khắc phục răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao
 Đối tượng có thể niềng răng không nhổ răng

Quy trình niềng răng không nhổ răng

Thực hiện niềng răng không nhổ răng được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể. Phương pháp này thực hiện như sau:

Bước 1: Khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám tình trạng khuyết điểm răng hiện tại. Sau đó giải đáp những thắc mắc và cung cấp thêm một số thông tin cho khách hàng. 

Bước 2: Chụp hình x-quang nhằm thấy được tình trạng khuyết điểm của khách hàng. Từ đó, lên kế hoạch niềng răng cụ thể. 

Bước 3: Hình ảnh x-quang được chuyển sang cho các kỹ thuật viên phân tích. Sau đó, xây dựng khay niềng răng phù hợp với tình trạng khuyết điểm của từng đối tượng khách hàng. Bước này rất quan trọng, vì vậy các bác sĩ tỉ mỉ trong từng bước từng khâu thực hiện.

Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng không nhổ răng được tiến hành thực hiện trong phòng vô trùng khép kín. Các bác sĩ cận thận thực hiện với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại.

Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được kiểm tra kết quả sau khi thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top