Không thể phủ nhận được những lợi ích của niềng răng đem lại cho chúng ta – từ tính thẩm mĩ đến việc giảm thiểu bệnh lý về răng miệng. Vì thế không ít người đã tìm đến nha sĩ để sắp xếp những chiếc răng lệch hàng về đúng vị trí của nó. Tuy nhiên để có được bộ răng đều, đẹp cùng chiếc hàm cân xứng, ăn nhai tốt, nhiều người còn do dự chưa đi niềng sớm, vì mức chi phí niềng răng. Không biết niềng răng móm trong bao lâu, niềng răng mất bao lâu, niềng răng ở đâu tốt? Cùng tìm hiểu những thông tin hay ho này trong bài viết dưới đây.

Tại sao chỉnh nha là cần thiết khi răng bị khấp khểnh lệch lạc?

Chỉnh nha có thể làm tăng vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt khi răng, hàm và môi sắp xếp hài hòa nhau; thế nhưng một nụ cười xinh xắn không chỉ là lợi ích duy nhất. Một hàm răng lệch lạc có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu do khó vệ sinh răng miệng, ăn nhai khó khăn. Vấn đề bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 


Lực phân bố không đồng đều trên các răng có thể làm chấn thương khớp cắn, làm tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm…. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chức năng phát âm cũng bị rối loạn.

Chỉnh nha mang lại cho bạn không chỉ một khuôn mặt hài hòa, một hàm răng đều đặn mà còn góp phần phòng ngừa những vấn đề răng miệng khác.

Đặt thun tách kẽ khi niềng răng đau cỡ nào? 

Bạn sẽ bắt đầu quá trình niềng răng với việc đặt thun tách kẽ. Thun tách kẽ là những dây chun sẽ được đặt vào kẽ giữa răng 5 và răng 6, răng 6 và răng 7. Chiếc chun này có tác dụng giúp cho kẽ răng hở ra, tạo khoảng trống để bác sĩ gắn khâu vào răng 6. Khâu có tác dụng giữ, neo chặn cho các khí cụ nha khoa sau này.

Đây được cho là giai đoạn đau nhất trong quá trình niềng răng của nhiều người. Khoảng 1-2 ngày sau khi đặt thun tách kẽ, bạn sẽ bắt đầu có cảm giác ê răng và cảm nhận rõ rệt niềng răng đau cỡ nào. Có thể tưởng tượng khi mắc thức ăn vào kẽ răng thật khó chịu. Trong khi đó, đặt cả một sợi thun tách kẽ thì cảm giác khó chịu còn gấp lên nhiều lần.


Vì gắn chun làm kênh khớp cắn nên sẽ khó khăn trong việc ăn nhai. Bạn nên ăn cháo hoặc các loại thực phẩm mềm, uống thêm sữa để bổ sung đủ dinh dưỡng. Tránh các đồ ăn cứng, quá lạnh hoặc quá nóng. Có thể ngậm nước ấm để làm chun giãn nhanh hơn đồng thời giảm cảm giác đau nhức.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top