Cấy ghép răng Implant là phương pháp trồng răng giả đang được ưa chuộng. Đối với các giải pháp làm cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp, hiện tượng tiêu xương vẫn có thể xảy ra nhưng với răng Implant, điều này có thể ngăn chặn tối đa. Chính vì vậy, những thông tin về đối tượng cấy ghép Implant và bọc răng sứ có phải lấy tủy không dưới đây có thể giúp ích cho bạn. 

Cấy ghép răng implant cho đối tượng nào?

Cấy ghép răng Implant là phương pháp phục hình răng bằng cách đưa một trụ Titan vào xương hàm thay thế cho chân răng đã mất và mão răng sứ chụp lên thay thế cho thân răng. Nhờ chất liệu Titan của trụ có thể tích hợp với xương ổ răng, nên răng Implant có chức năng như răng thật và ngăn được tình trạng tiêu xương hàm mà hai phương pháp cầu răng sứ và răng giả tháo lắp không làm được.

Thông thường, bạn phù hợp để cấy ghép răng Implant nếu như:

- Mất một răng hoặc nhiều răng.

- Xương hàm đã phát triển đầy đủ.

- Có đủ xương để cắm Implant hoặc có đủ điều kiện để bù xương. Quy trình thực hiệnbọc răng sứ không lấy tủy tại nha khoa như thế nào?


- Có vùng mô quanh răng khỏe mạnh.

- Không mắc bất cứ vấn đề sức khỏe nào ảnh hưởng đến vấn đề phục hồi của xương.

- Muốn tìm một giải pháp thay thế răng an toàn và bền vững.

- Sẵn sàng cam kết dành một vài tháng để có thể thực hiện quy trình cấy răng Implant.
Cấy ghép răng implant cho đối tượng nào

Các trường hợp cấy ghép răng implant thường gặp

Trường hợp mất răng phổ biến nhất với vị trí mất răng thì thường là răng hàm hoặc răng cửa. Tùy vào vị trí mất răng mà chúng ta có các lưu ý về việc cấy ghép răng Implant như sau:

Răng khôn

Tin vui là nếu như răng mất của bạn là răng khôn thì bạn không cần phải trồng răng giả thay thế. Bởi vì khi răng khôn mất đi thì các răng còn lại cũng không bị xô lệch vào vị trí mất. Tình trạng tiêu xương tại vị trí mất răng cũng xảy ra rất ít bởi vì các mô mềm phát triển lấp đầy vào khoảng trống mất răng. Và răng khôn cũng không phải răng ăn nhai chính và không có vai trò thẩm mỹ nhiều như răng cửa vì vậy việc trồng răng khôn là không cần thiết.

Răng hàm ăn nhai

Vì là răng ăn nhai chính nên thức ăn thừa, mảng bám rất dễ giắt vào. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, răng này rất dễ bị sâu, dẫn đến rụng răng. Và nếu không được trồng răng giả sớm thì việc mất răng hàm dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Xương hàm của răng hàm khá lớn nên việc cấy ghép Implant cho răng hàm không quá khó và mang lại hiệu quả điều trị lâu dài, bền vững.

Răng cửa

Vị trí của răng cửa đóng vai trò thẩm mỹ cực kì quan trọng. Nên nếu răng cửa có chẳng may bị mất thì bạn cần phải sớm trồng răng giả thay thế ngay. Xương hàm tại vị trí răng cửa khá mỏng nên việc trồng răng Implant cho răng cửa phức tạp hơn so với cấy ghép Implant tại răng hàm. Nếu trong trường hợp thiếu xương, không đủ để cố định được trụ Implant thì bác sĩ cân nhắc việc bù xương cho bạn, có thể bằng xương tự thân hoặc xương nhân tạo.

Phương pháp cấy ghép răng implant có nhiều ưu điểm, chi phí điều trị cao hơn nhưng lợi ích lâu dài. Tuy nhiên, để biết được chắc rằng tình trạng răng miệng của mình phù hợp với phương pháp trồng răng nào, cũng như để được tư vấn mức phí phù hợp với bản thân, bạn nên trực tiếp đến phòng khám để được bác sĩ nha khoa uy tín thăm khám.

Bài viết trích nguồn tại: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top